HLV Chu Đình Ngiêm chỉ ra điểm hạn chế và mục tiêu của CLB Hải Phòng

CLB Hải Phòng đã để thua ở 3/4 vòng đấu gần đây nhất. Trước thành tích nghèo nàn của các học trò, HLV Chu Đình Nghiêm đã chính thức lên tiếng.

CLB Hải Phòng vừa đánh mất ngôi đầu bảng sau thất bại trên sân của SLNA cách đây ít ngày. Đáng nói ở chỗ, đây đã là trận thua thứ 3 sau 4 vòng gần nhất của CLB Hải Phòng. Vấn đề dễ nhận thấy nhất ở đội bóng đất Cảng chính là chiều sâu đội hình.

Trải qua 9 vòng đấu, Hải Phòng đá với một đội hình và dễ dàng bị đối phương bắt bài. Bộ khung chính gồm thủ thành Đình Triệu, bộ tứ vệ Trung Hiếu, Joseph Mpande, Tiến Dụng và Thái Bình, các tiền vệ Martin Lò, Hải Huy, Moses Oloya, Việt Hưng và Ngọc Quang, tiền đạo cắm Rimario Gordon cùng sơ đồ 4-5-1.

HLV Chu Đình Ngiêm chỉ ra điểm hạn chế và mục tiêu của Hải Phòng tại V-League 2022 CLB Hải Phòng đang quá phụ thuộc vào những trụ cột. Ảnh: Internet

Đội hình trên vận hành trơn tru từ đầu giải, giành liên tiếp những điểm số quan trọng. Hải Huy, Martin Lò cùng Moses cầm trịch tuyến giữa, Ngọc Quang và Việt Hưng ở 2 cánh để dồn bóng cho Rimario tỏa sáng. Khi cần, 2 hậu vệ cánh Trung Hiếu, Thái Bình đều có thể dâng cao tạt bóng hoặc sút xa.

Với 14 bàn sau 8 trận, CLB Hải Phòng là đội ghi bàn hiệu quả nhất V-League 2022 cho tới trước khi nhận thất bại trước SLNA. Việc V-League thi đấu liên tục với mật độ 3 trận trong vòng 9 ngày khiến các cầu thủ chủ chốt sa sút thể lực, chấn thương hoặc bị treo giò, trong khi những nhân tố dự bị lại chưa đạt được mong muốn. HLV Chu Đình Nghiêm muốn thay đổi hoặc 'xoay tua' nhưng không có phương án thay thế đủ chất lượng.

Minh chứng rõ nét nhất là trường hợp vắng mặt của Rimario trước SLNA. Vắng cây săn bàn chủ lực, CLB Hải Phòng gần như bế tắc trên hàng công. Trong khi đó, Hải Huy, Moses tỏ ra hụt hơi, Hải Phòng không duy trì được lối đá ban bật và đánh mất tuyến giữa. 

HLV Chu Đình Nghiêm cũng thừa nhận hạn chế về chiều sâu lực lượng của CLB Hải Phòng và thẳng thắn nhận định mục tiêu của đội mùa này chỉ là trụ hạng thành công.

HLV Chu Đình Ngiêm chỉ ra điểm hạn chế và mục tiêu của Hải Phòng tại V-League 2022 HLV Chu Đình Ngiêm chỉ ra điểm hạn chế của CLB Hải Phòng. Ảnh: Internet

Thuyền trưởng CLB Hải Phòng nói: “Mọi người đừng nhìn vào những chiến thắng từ đầu mùa của Hải Phòng vì nó không phản ánh toàn bộ cục diện. Hải Phòng có thể chơi rất hay, tận dụng tốt cơ hội trước những đội ngang cơ, may mắn khi các đối thủ mạnh chưa vào ‘phom’, nhưng càng về lâu dài, đội tôi khó tránh khỏi những sai sót”.

So với Hà Nội, SLNA hay HAGL, CLB Hải Phòng của HLV Chu Đình Nghiêm là tập thể mới mẻ hơn nhiều. Bởi vậy, họ chưa có đủ thời gian đá với nhau lâu dài để tạo sợi dây liên kết vững chắc. Hải Phòng chỉ mới bắt đầu và chặng đường phía trước của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn hứa hẹn nhiều gian nan và thử thách.