Hansi Flick mang đến Barca màu sắc tấn công nào?

Hansi Flick đã thay thế huyền thoại Xavi Hernandez, người đã bị sa thải sau khi công khai thảo luận về tình trạng khó khăn tài chính của Barca. Dẫu không còn là một ông lớn có thể hô mưa gọi gió trên TTCN như 5-10 năm trước, Barca cũng phải chi tiền để tránh tụt lại so với Real Madrid.

"Đôi khi tôi nghĩ chúng tôi phải mang về một cầu thủ có thể định đoạt trận đấu," Flick nói trên nền tảng chính thức Barca One.

Hansi Flick có tham vọng lớn với Barca.

Và mặc dù không có cái tên nào được nhắc đến, nhưng đó có thể là một người nào đó như đồng đội người Tây Ban Nha của Lamine, như Nico Williams hoặc Dani Olmo và lý tưởng nhất là cả hai.

Về những gì ông yêu cầu ở các cầu thủ của mình, Flick tiết lộ: "Tôi đã nói với họ rằng tôi muốn chất lượng, tôi muốn cường độ và [tôi muốn] sự tập trung tuyệt đối trong mỗi buổi tập [rằng] họ [phải] thể hiện một trăm phần trăm".

Cũng trong buổi tập đầu tiên của mùa giải, Flick đã cảm ơn học viện La Masia “vì cách họ phát triển cầu thủ” và tôn vinh triết lý của Barca.

Có thể hình dung rằng, đội chủ sân Nou Camp vẫn sẽ giữ cách chơi tấn công truyền thống, nhưng đi kèm với đó sẽ là đặc sản pressing tầm cao.

"Chúng tôi luôn muốn chơi bóng, chúng tôi luôn muốn chủ động. Điều này rất quan trọng, phải hành động khi chúng tôi có bóng. Không có bóng hoặc có bóng (cũng phải di chuyển)".

"Có lẽ chúng tôi muốn hướng đối thủ đi đến nơi mà chúng ta muốn, để chúng ta có thể giành được bóng," Flick giải thích thêm. Ông cũng gợi ý rằng Barca sẽ tạo ra áp lực đôi khi “cao hơn bình thường”.

Để làm được điều này, Flick sẽ cần các cầu thủ của mình - và đặc biệt là tuyến tiền vệ - có tình trạng thể lực tối ưu, điều mà nhiều người cảm thấy họ chưa đạt được trong mùa bóng trước.

Dĩ nhiên, đó là những gì mà Flick hướng tới và sẽ còn một chặng đường dài để họ đi đến đích. Trên hành trình đó, Flick sẽ cần sự trở lại nhanh chóng của tiền vệ Frenkie De Jong. Đây chính là công tắc pressing của Barca và là người giúp họ lên công về thủ nhịp nhàng.

De Jong sẽ là chìa khóa thành công cho Barca.

Có thể hiểu với cách chơi mạo hiểm của Flick, ông sẽ cần rất nhiều người tấn công ở phần sân đối thủ. Khi đó, khả năng mất bóng và bị phẩn công, cũng cao như khả năng ghi bàn. Và để giảm thiểu rủi ro cũng như tiết kiệm sức lực của cả đội, họ cần De Jong ở giữa sân để làm nhiệm vụ điều phối.

Từ thuở xa xưa, bóng đá tổng lực của Hà Lan mượn cảm hứng từ cách chơi của môn bóng rổ, tức 5 người cùng tấn công, 5 người cùng phòng thủ. Ở thời hiện đại, mọi triết lý sẽ có sự giao thoa và pha trộn với nhau để đi đến mục tiêu cuối cùng là chiến thắng. Hãy cùng chờ xem Flick sẽ mang đến Barca một biến thể tấn công nào, dựa trên khả năng áp sát tầm cao.