HAGL sẵn sàng đá play-off; Trợ lý ông Kim rút lui khỏi ĐT Việt Nam

HAGL sẵn sàng đá play-off

Sau thất bại trước Bình Định tại vòng 23 V.League 2023/2024, HLV Vũ Tiến Thành cho biết: "Về cuộc đua trụ hạng, chúng tôi phải cố gắng bởi vì Quảng Nam vừa thắng Khánh Hòa 5-0 nên đang nắm lợi thế. Trong khi đó, SLNA, Hà Tĩnh và HAGL đang có cơ hội ngang nhau. Đội nào nỗ lực tối đa thì sẽ trụ hạng. Chúng tôi cũng tính toán ngay từ đầu, nếu phải đá play-off thì cũng không ngại vì chất lượng cầu thủ nội của chúng tôi tốt".

HAGL thua Thanh Hóa tại vòng 23 V.League 2023/2204, Ảnh: VFF.

Nói về trận đấu vừa qua, chiến lược gia của HAGL phát biểu: "Thực ra mà nói, 1 điểm vào lúc này cũng không giải quyết được vấn đề gì. HAGL bắt buộc phải có 3 điểm nên chúng tôi phải đẩy cao đội hình lên đá. Việc đưa 2 trung vệ lên cao cũng khiến chúng tôi gặp rủi ro cao, điển hình là tình huống phản công ở phút bù giờ. Hôm nay là một ngày rất kém may mắn với HAGL, vì rõ ràng chúng tôi đã có cơ hội nhiều hơn".

Trợ lý ông Kim rút lui khỏi ĐT Việt Nam

Sau khi cùng ĐT Việt Nam tham dự 2 trận đấu cuối cùng của VL thứ 2 World Cup 2026, HLV thể lực An Sang-wuk vừa bất ngờ chia tay Những chiến binh Sao Vàng. Theo đó, vị trợ lý của HLV Kim Sang Sik sẽ rút lui để trở về Hàn Quốc giải quyết công việc cá nhân.

HLV thể lực An Sang-wuk (bìa phải) chia tay ĐT Việt Nam.

Trên trang cá nhân, HLV An Sang-wuk viết: "Khép lại hành trình của tôi tại Việt Nam. Giờ là lúc tôi trở lại Hàn Quốc. Thật vinh dự, tự hào khi trở thành một phần của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026. Đó là trải nghiệm tuyệt vời khiến tôi không thể nào quên".

"Cảm ơn các cầu thủ Việt Nam, bởi đam mê và khát khao của họ. Hy vọng được tái ngộ vào một ngày không xa. Tiếp tục tiến bước với niềm hoài bão nhé! Còn giờ là lúc tôi giải quyết công việc bộn bề ở quê nhà”, HLV thể lực An Sang-wuk khép lại.

HLV Bình Định nói lý do 'bỏ rơi' Văn Lâm

Thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục có trận thứ 3 không được bắt chính trong chuyến làm khách của Bình Định trước Thanh Hóa. Nói về điều này, HLV Bùi Đoàn Quang Huy cho biết: "Văn Lâm vừa trải qua một chuyến bay dài nên thể trạng không tốt. Bên cạnh đó, thủ môn Tuấn Linh vẫn đang có phong độ tốt và không cần thay đổi, hôm nay Tuấn Linh cũng đã chơi tốt".

Nói về quyết định sử dụng đội hình không phải mạnh nhất ở trận vừa qua, HLV Bùi Đoàn Quang Huy chia sẻ: "Chúng tôi được phép lựa chọn nhân sự vì giải đấu diễn ra với một tần suất dày. Chúng tôi cũng không đánh giá thấp HAGL nhưng tôi nghĩ những cầu thủ ra sân hôm nay hoàn toàn có thể đối đầu với HAGL được. Trong mùa giải năm nay thì Bình Định đá giao hữu với HAGL đến 6 lần nên tôi nghĩ rằng các cầu thủ hoàn toàn có thể đá được với đội bạn".

Sếp VFF lên tiếng về việc ĐT Việt Nam có thể thiệt quân bởi Cúp châu Á

ASEAN Cup 2024 diễn ra vào cuối năm nay sẽ có lịch thi đấu trùng với các Cúp châu Á là AFC Champions League Elite (ACL Elite) và AFC Champions League 2 (ACL 2), nơi mà các CLB Việt Nam cũng sẽ tham dự. Do không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB hoàn toàn có thể không nhả người cho ĐTQG. Nói về điều này, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Vũ đã có những chia sẻ.

ĐT Việt Nam có nguy cơ thiệt quân tại ASEAN Cup vào cuối năm. Ảnh: VFF.

Ông nói: "Tình trạng AFF Cup trùng lịch thi đấu với giải đấu của các CLB đúng là đáng lo.  Tuy nhiên, đây là tình trạng chung của các đội bóng ở Đông Nam Á chứ không riêng gì đội tuyển Việt Nam. Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam vắng một vài trụ cột ở khung thời gian AFF Cup trùng lịch thi đấu với giải đấu của các CLB, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng xây dựng lực lượng tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam trong khả năng có thể, tham dự giải vô địch bóng đá Đông Nam Á”. 

Hai trọng tài ngoại điều khiển vòng 24 V.League

Trong giai đoạn quan trọng của mùa giải với những trận đấu có tính chất quyết định, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định mời các trọng tài ngoại điều hành một số cuộc so tài tại vòng 24 V.League 2023/2024. Theo đó, ông vua Razlan Joffri Bin Ali (Malaysia) sẽ bắt chính trận Quảng Nam gặp SLNA trên sân Hòa Xuân ngày 19/06. Ngoài ra, trọng tài Wiwat Jumpaoon (Thái Lan) sẽ điều hành trận Bình Định gặp Hà Nội trên sân Quy Nhơn ngày 20/06.