Góp mặt trong livestream của bà Phương Hằng, TS luật bị cơ quan xử lý thế nào?

ĐH Luật TP.HCM chính thức lên tiếng về việc TS của trường tham gia livestream cùng bà Phương Hằng, từng gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo tin tức từ Vietnamnet và VOV, liên quan đến việc Tiến sĩ Luật Đặng Anh Quân bị Công an TP.HCM mời lên làm việc do người này có đơn tố giác liên quan đến Nguyễn Phương Hằng, Trường Đại học Luật TP.HCM khẳng định sẽ xử lý nghiêm khi có kết luận từ cơ quan có thẩm quyền.

Góp mặt trong livestream của bà Phương Hằng, TS luật bị cơ quan xử lý thế nào? Góp mặt trong livestream của bà Phương Hằng, TS luật bị cơ quan xử lý thế nào?

Được biết, ông Đặng Anh Quân là giảng viên của trường, công tác tại khoa Luật Thương mại, giảng dạy về luật đất đai, môi trường. Ông từng là khách mời quan trọng xuất hiện trong các livestream nhiều tháng của bà Phương Hằng.

Chia sẻ về chủ đề này, PGS Trần Hoàng Hải, Quyền hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM thông tin hiện phía nhà trường đang theo dõi sát sự việc và chờ kết luận của cơ quan có thẩm quyền. Ông Hải cho biết từ khi sự việc này xảy ra các giảng viên trong trường cũng có phản ứng nhưng nhà trường không thể xử lý bằng cảm xúc mà phải chờ kết quả từ cơ quan có thẩm quyền. Song để tránh sự việc tương tự xảy ra, nhà trường thường xuyên nhắc nhở giảng viên.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng - chủ nhân của những livestream dậy sóng mạng xã hội năm 2021 đã bị công an bắt tạm giam. Liên quan đến việc ông Đặng Anh Quân, PGS Trần Hoàng Hải cho hay ông là quyền hiệu trưởng là quản lý con người, thực thi nhiệm vụ của mình ở nhà trường, còn tất cả những vấn đề khác thuộc thẩm quyền của các cơ quan quản lý nhà nước. 

Góp mặt trong livestream của bà Phương Hằng, TS luật bị cơ quan xử lý thế nào? (Ảnh chụp màn hình)

Khi cơ quan nhà nước xử lý hành chính về vi phạm an ninh mạng, hay khởi tố ông Quân thì nhà trường sẽ có cơ sở để xử lý theo luật viên chức. Còn phía nhà trường hiện tại không có thẩm quyền xác định người đó vi phạm pháp luật.

Ông Hải cũng cho biết thêm rằng hiện ông Đặng Anh Quân vẫn đang công tác bình thường tại trường. Tinh thần của nhà trường là không dung túng cho những điều sai trái, vì vậy cơ quan có thẩm quyền xác định ông Quân vi phạm, nhà trường sẽ xử lý.