Giảng viên Hóa bị sa thải vì dạy quá khó khiến sinh viên sợ hãi

Giảng viên này đã bị nhà trường sa thải vì dạy môn hóa hữu cơ quá khó, khiến sinh viên lo sợ.

Trang NYP và hàng loạt tờ báo của Mỹ mới đây đưa tin giáo sư Maitland Jones Jr., người hiện giảng dạy môn hóa hữu cơ tại Đại học New York đã bị sa thải. Ông là người từng có 4 thập kỷ giảng dạy tại ĐH Princeton, một trong những ngôi trường hàng đầu thế giới.

Nguyên nhân vị giảng viên tâm huyết và tài năng này bị sa thải là do bản kiến nghị của hàng chục sinh viên sắp thi vào trường y. Theo đó, những sinh viên này lo lắng về điểm số môn hóa hữu cơ mà ông Maitland đang giảng dạy và họ cho rằng những con số không phản ánh chính xác thời gian, nỗ lực mà họ dành ra.

Rất nhiều sinh viên đã nghỉ học bộ môn này, vì vậy, trong bản kiến nghị, họ cho rằng việc sinh viên nghỉ nhiều và điểm số thấp khiến họ không thể ưu tiên học tập và đảm bảo sức khỏe. Điều này cũng phản ánh tiêu cực về khoa Hóa học nói riêng và nhà trường nói chung.

Giảng viên Hóa bị sa thải vì dạy quá khó khiến sinh viên sợ hãi Giảng viên Hóa bị sa thải vì dạy quá khó khiến sinh viên sợ hãi. Ảnh: NYP

Trả lời phỏng vấn tời New York Times, giáo sư Maitland Jones Jr., 84 tuổi cho biết ông nhận thấy sinh viên dần mất tập trung từ khoảng một thập kỷ trước và đại dịch Covid-19 khiến tình hình trầm trọng hơn. Ông phàn nàn về việc sinh viên không đến lớp, không xem video bài giảng và không thể trả lời các câu hỏi.

Tuy nhiên, trường Đại học New York thì không đồng ý với giáo sư. Phát ngôn viên nhà trường cho biết lớp Hóa của ông có tỷ lệ sinh viên dừng học rất cao, điểm đánh giá khóa học tệ nhất cho đến nay. Trong trường có nhiều giảng viên kỹ tính nhưng chưa có khóa học nào mà kết quả đầu ra lại tạo ra bê bối như của ông Maitland. Nhà trường cho rằng giáo sư đã không thành công trong công việc giảng dạy của mình.