Giải Cúp các CLB Bóng chày Toàn quốc 2024 chính thức khởi tranh

Không phụ sự kỳ vọng của những ai hâm mộ và theo dõi bóng chày tại Việt Nam, sáng ngày 27/7 tại Đà Nẵng đã diễn ra Lễ Khai mạc Giải Cúp các CLB Bóng chày Toàn quốc 2024 mở ra những trận tranh tài hấp dẫn.

Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng và cũng là lần đầu tiên Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam cùng Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam hợp tác đồng tổ chức giải.

3 chày thủ của HCM Thunder và 2 nữ của Sài Gòn Storm vinh dự được cầm cờ tại Lễ Khai mạc

Giải đấu năm nay quy tụ gần 200 chày thủ đến từ 10 câu lạc bộ bóng chày trên cả nước gồm: Hà Nội, Huế, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Các đội sẽ chia bảng thi đấu chọn đội nhất, nhì của mỗi bảng vào thi đấu bán kết và chọn đội thắng vào thi đấu chung kết. Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 28/7.

HLV Ngô Đức Thuỵ và CLB Sài Gòn Storm đặt mục tiêu hướng đến chức vô địch tiếp theo

Phát biểu khai mạc giải, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam Hoàng Trung Kiên cho biết, bóng chày là môn thể thao mới ở Việt Nam và hiện nay phong trào tập luyện và thi đấu bóng chày ở nước ta ngày càng lớn mạnh và nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng và cũng là lần đầu tiên Liên đoàn cùng Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam hợp tác đồng tổ chức giải.

HCM Thunder và đối thủ Huế CBC chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu

Sau phút mặc niệm tưởng nhớ Cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, các trận đấu đã diễn ra. Theo StrikeZone, Giải được xem là "Giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới với 3 ngày 22 trận, triple header, cuộc đấu của những chiếc dây chằng!" do đó các đội sẽ phải nỗ lực hết mình để có thể có kết quả tốt nhất. Trong đó, Đương kim vô địch 2 năm liên tiếp Sài Gòn Storm hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch của mình.

Năm nay, "Giải Cúp các CLB bóng chày toàn quốc năm 2024 - CÚP ĐẠI SỨ HÀN QUỐC" diễn ra tại khu Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo VĐV TDTT thành phố Đà Nẵng, từ ngày 24 đến ngày 28/7/2024. Tham dự giải có 10 đội bóng đến từ Hà Nội (03), Huế (01), Đà Nẵng (02), Nha Trang (01), TP.HCM (02) và ngành Công an nhân dân.

Thể thức thi đấu của  "Giải Cúp các CLB bóng chày toàn quốc năm 2024 - CÚP ĐẠI SỨ HÀN QUỐC".
● Một trận đấu tối đa 7 (bảy) hiệp hoặc 150 phút.
● Sau 120 phút sẽ không có hiệp đấu mới.
● Nếu sau 7 (bảy) hiệp hoặc 150 phút, trận đấu vẫn có kết quả hoà thì sẽ thi đấu hiệp phụ. Áp dụng luật Tie-break từ luật bóng chày của WBSC.
● Luật Mercy Rule sẽ áp dụng cả vòng bảng và bán kết.
● Thể thức thi đấu chia bảng. Hai đội nhất nhì của hai bảng sẽ vào bán kết. Nhất bảng A gặp Nhì bảng B và Nhất bảng B gặp Nhì bảng A