Dùng loại nước này tưới cho cây hoa hồng, nụ lên ầm ầm, bông to như cái bát

Muốn cây hoa hồng ra nhiều hoa, bạn hãy bổ sung các loại nước tưới này cho cây.

Bia

Hoa hồng là loại cây rất thích bia. Dùng bia để tưới cây sẽ giúp cây khỏa mệnh hơn. Bia có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cây như sucrose, maltose, axit carbonic... Loại đồ uống này có tác dụng kích thích sự phát triển của rễ cây, giúp cây mọc nhiều chồi mới và thúc đẩy quá trình ra hoa.

Lưu ý, khi dùng bia, bạn không được đổ trực tiếp bia vào cây mà nên pha loãng bia với nước sạch theo tỷ lệ 1:20. Tưới bia loãng để tránh làm tổn thương rễ cây. Với loại nước này, bạn chỉ cần tưới cho cây 1 lần/tháng là đủ.

Nước bắp cải

Có thể bạn chưa biết, nước bắp cải chứa nhiều dinh dưỡng như kali, phốt pho, canxi, magie, sắt giúp cây hoa hồng khỏe hơn, phát triển nhanh hơn. Nước bắp cái có tính axit nhẹ giúp cân bằng độ pH của đất để cây hoa hồng lớn nhanh, ra nhiều hoa và bông hoa to, tươi lâu hơn.

Hoa hồng thích đất chua nên các loại nước hơi có tính axit sẽ thích hợp với cây.

Hoa hồng thích đất chua nên các loại nước hơi có tính axit sẽ thích hợp với cây.

Nước giấm trắng

Hoa hồng là loại cây thích đất hơi chua nên bạn có thể dùng giấm trắng pha loãng với nước để tưới cho cây. Giấm sẽ giúp duy trì độ pH phù hợp của đất, cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết đồng thời loại bỏ một số vi khuẩn gây hại cho cây. Lưu ý, chỉ tưới giấm cho cây tối đa 1 lần/tuần và trước khi tưới phải pha loãng giấm với nước (tỷ lệ 1:50). Không sử dụng quá nhiều giấm làm đất bị chua, gây hại cho bộ rễ của cây cũng như làm hỏng hệ vi sinh tốt trong đất.

Nước vo gạo

Nước vo gạo là loại nước tưới rất tốt cho cây trồng. Nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp cây khỏe mạnh, phát triển nhanh và ra nhiều hoa. Để tưới cho cây, bạn nên ủ nước vo gạo cho lên men trong vòng 10-15 ngày. Sau đó, dùng nước đã lên men hòa với nước sạch và tưới vào gốc cây. Khi sử dụng nước vo gạo để tưới cây, bạn chỉ nên làm 1 lần/tuần. Mặc dù loại nước này chứa nhiều dinh dưỡng nhưng lạm dụng có thể khiến đất bị tắc nghẽn, không tốt cho bộ rễ của cây.

Nước bể cá

Mỗi lần thay nước bể cá, bạn có thể giữ lại phần nước cũ để làm nước tươi cho cây, đặc biệt là cây hoa hồng. Nước bể cá có chứa các thành phần dinh dưỡng có lợi cho cây như đạm, canxi, magie, phốt pho, kali...

Lưu ý, trước khi dùng nước bể cá để tưới cho cây hoa hồng, bạn nên để nước ở nhiệt độ phòng co các tạp chất lắng xuống đáy. Chỉ gạn lấy phần nước trong ở phía trên để tưới cho cây.