Đội hình tân binh đắt giá nhất La Liga: Người cũ Man United, tiền đạo 75 triệu

Thủ môn: Luiz Junior (Villarreal) - 12 triệu euro

Chia tay thủ thành Filip Jorgensen - người đã chuyển đến Chelsea, Villarreal mang về tài năng trẻ Luiz Junior cho vị trí trấn giữ khung gỗ. Anh gia nhập Tàu ngầm vàng bằng bản hợp đồng 6 năm, có giá trị 12 triệu euro.

Trung vệ: Willy Kambwala (Villarreal) - 10 triệu euro

Thêm 1 chữ ký đáng chú ý khác từ Villarreal. Trung vệ trẻ Willy Kambwala từng gây ấn tượng ở Manchester United và đại diện xứ Castello đã nhanh chóng chiêu mộ anh với mức giá 10 triệu euro.

Trung vệ: Logan Costa (Villarreal) - 18 triệu euro

Cái tên đắt giá nhất trong dàn tân binh hè của Villarreal. Đội chủ sân La Ceramica chiêu mộ trung vệ cao 1m90 từ Toulouse với mức phí 18 triệu euro.

Le Normand được kỳ vọng là gương mặt sẽ xây dựng nên 'trục xương sống' mới cho đội hình Atletico Madrid.

Trung vệ: Robin Le Normand (Atletico Madrid) - 34.5 triệu euro

Nhà vô địch EURO 2024 từng gây ấn tượng trong màu áo Real Sociedad mùa trước và anh đã thuyết phục phía Atletico Madrid chi ra số tiền 34.5 triệu euro nhằm tăng cường sức mạnh hàng phòng ngự.

Tiền vệ: Luka Sucic (Real Sociedad) - 10 triệu euro

Một mùa hè chia tay nhiều trụ cột của Real Sociedad. Sau khi tạm biệt trung vệ quan trọng, Robin Le Normand, đại diện xứ Basque tiếp tục để Mikel Merino rời Anoeta để chuyển Arsenal.

Nhằm gia cố lại tuyến giữa, họ đã chiêu mộ tiền vệ trẻ Luka Sucic từ RB Salzburg với mức giá 10 triệu euro. Sao mai 21 tuổi thần tượng người đàn anh ở tuyển Croatia, Luka Modric và có phong cách thi đấu khá giống với chủ nhân Quả bóng vàng 2018.

Tiền vệ: Conor Gallagher (Atletico Madrid) - 42 triệu euro

Chữ ký nhằm mang đến sự bổ sung sức mạnh cho tuyến giữa Atletico Madrid. Conor Gallagher đã có một mùa giải ấn tượng tại Chelsea nhưng anh không được BLĐ đội bóng ưu tiên giữ lại và quyết định chuyển đến sân Wanda Metropolitano với mức phí 42 triệu euro.

Tiền vệ: Dani Olmo (Barcelona) - 55 triệu euro

Tân binh đáng chú ý nhất của Barcelona trong phiên chợ hè. Dani Olmo cập bến sân Nou Camp với tư cách nhà vô địch EURO 2024 và anh đã khiến đại diện xứ Catalunya chi ra số tiền 55 triệu euro để có được chữ ký của mình.

Đội hình tân binh đắt giá nhất phiên chợ hè 2024 ở La Liga.

Tiền đạo cánh: Alvaro Djalo (Athletic Bilbao) - 15 triệu euro

Dù đã có Nico Williams, Athletic Bilbao vẫn quyết định bỏ ra 15 triệu euro để tăng cường nhân sự cho hàng công bằng việc chiêu mộ chân chạy cánh Alvaro Djalo từ Sporting Braga.

Tiền đạo cánh: Julian Alvarez (Atletico Madrid) - 75 triệu euro

Chữ ký đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng hè 2024 tại La Liga gọi tên nhà vô địch World Cup và Copa America, Julian Alvarez khi anh khiến Atletico Madrid đầu tư 75 triệu euro để mang mình về từ Man City.

Tiền đạo: Alexander Sorloth (Atletico Madrid) - 32 triệu euro

Một phiên chợ bận rộn của Atletico Madrid khi họ chiêu mộ chân sút Alexander Sorloth từ Villareal nhằm thay thế gương mặt kỳ cựu, Alvaro Morata với mức giá 32 triệu euro.

Tiền đạo: Endrick (Real Madrid) - 47.5 triệu euro

Chỉ mới 18 tuổi, Endrick đã khiến Real Madrid phải móc hầu bao số tiền 47.5 triệu euro nhằm đưa anh về từ Palmeiras. Tiền đạo người Brazil cũng đã có bàn thắng ra mắt Los Blancos ở trận thắng 3-0 trước Real Valladolid.

(Theo Transfermarkt)