Điện thoại có 1 nút nhỏ: Bật lên là chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ, không lo làm phiền

Ngày nay, có rất nhiều hình thức lừa đảo tinh vi trên điện thoại. Để tránh bị làm phiền bởi số lạ, bạn hãy bấm vào nút nhỏ này trên điện thoại để có thể chặn hết các cuộc gọi của số lạ.

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên điện thoại Android

- Bước 1: Trước tiên với cách chặn cuộc gọi trên Samsung và một số hãng chạy hệ điều hành Android khác như OPPO,Huawei.. người dùng có thể truy cập mục Danh bạ và chọn Cài đặt.

- Bước 2: Trong mục Cài đặt cuộc gọi, nhấn chọn Chặn số. Tại giao diện mới hiện cho thao tác Chặn số, bạn sẽ có 2 chọn lựa tìm số muốn chặn thông qua Nhật ký liên hệ nếu số muốn chặn không được lưu trên điện thoại hoặc chọn Danh bạ để tìm kiếm những số đã được lưu.

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên điện thoại Android

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên điện thoại Android

- Bước 3:  Chọn số muốn chặn, số đó sẽ được chuyển đến giao diện Chặn số. Bạn chọn biểu tượng hình dấu cộng để thêm số điện thoại đó vào danh sách liên hệ cần chặn trên thiết bị.

Tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn các bước như trên để chặn những số lạ, hoặc những số bạn không muốn nghe. Nếu bạn muốn hủy chặn số nào đó thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu trừ bên cạnh số liên hệ để hủy lệnh chặn số, đưa ra khỏi danh sách số bị chặn.

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ đối với điện thoại iPhone

Bước 1: Bạn truy cập vào mục “Cài đặt” trên màn hình. Sau đó, lướt tìm đến danh mục  Không làm phiền

Bước 2: Bạn chọn mục “Cho phép cuộc gọi từ”. Ở bước này nếu không tắt mục "Cuộc gọi lặp lại" thì số ngoài danh bạ sẽ không gọi được lần 1, nhưng vẫn gọi được những lần tiếp theo. Bạn nếu muốn tắt hẳn không nhận cuộc gọi ngoài danh bạ iPhone chỉ cần kéo gạt tắt mục "Cuộc gọi lặp lại". Khi tắt mục này rồi , bạn sẽ không nhận cuộc gọi từ người thân, bạn bè đổi số điện thoại mới...

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ đối với điện thoại iPhone

Cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ đối với điện thoại iPhone

Bước 3: Bạn muốn chặn các cuộc gọi ngoài danh bạ thì bạn hãy tiếp tục chọn vào mục “Tất cả liên hệ”. Lúc này hệ thống iPhone sẽ hiểu rằng cuộc gọi từ số không lưu trong danh bạ sẽ tự động được chặn. Bạn chỉ nhận được các cuộc từ những số bạn đã lưu trên máy.

Bước 4: Cuối cùng bạn mở tính năng “Không làm phiền” ở trung tâm điều khiển ngoài màn hình là xong.