Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn tốt nhất: Ngân viên ngân hàng bật mí cách gửi tiền ít vẫn hưởng lợi nhiều

Với cách gửi tiết kiệm dưới đây bạn dù có ít tiền vẫn có thể hưởng lợi một cách tối đa đừng dại bỏ qua.

Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ sinh lời tốt nhất?

Trước tiên khi gửi tiết kiệm bạn cần xác định khả năng tài chính của mình và số tiền nhàn rỗi mà bạn ít có khả năng sử dụng nhất, chính là số tiền bạn sẽ tích lũy cho tương lai khi tất toán số tiết kiệm. Đồng thời. với số tiền này, bạn có thể tạo ra những nguồn giá trị thặng dư cho mình.

Đặc biệt số tiền còn lại nằm trong khoản dự phòng, tức là bạn có thể sẽ phát sinh nhu cầu sử dụng tiền đột xuất nên sẽ cần rút số tiền này, vậy thì bạn chỉ nên gửi kỳ hạn ngắn từ 3 đến 6 tháng hoặc nếu bạn thường xuyên sử dụng đến thì có thể gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

Gửi tiết kiệm nên gửi ngắn hạn hay dài hạn để hưởng lãi cao

Gửi tiết kiệm nên gửi ngắn hạn hay dài hạn để hưởng lãi cao

Nên chia nhỏ tiền ra thành nhiều sổ

Khi gửi tiết kiệm bạn không nên thả hết trứng vào một rổ. Chính vì vậy, việc chia nhỏ ra thành nhiều sổ tiết kiệm giúp bạn bảo toàn được số tiền lãi, đỡ thiệt thòi nhất. Đồng thời, bạn cũng đừng lo khi mình không thể đến tất toán cho các khoản tiền gửi kỳ hạn ngắn bởi các ngân hàng đều có phương thức lãi nhập gốc và tái tục cho kỳ hạn tiếp theo nên sẽ không gây thiệt thòi cho khách hàng.

Chọn ngân hàng uy tín lãi cao

Một trong những nguyên tắc khi gửi tiết kiệm, điều bạn cần lưu ý đầu tiên là lựa chọn ngân hàng. Chính vì vậy, bạn nên chọn ngân hàng thỏa mãn các yếu tố như: uy tín, lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, giao dịch an toàn, nhanh chóng và thuận tiện, sản phẩm tiết kiệm đa dạng, nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng... Như vậy, việc bạn chọn được ngân hàng uy tín lãi cao sẽ có lợi cho bạn.

Gửi tiết kiệm dù ít vẫn hưởng lãi suất cao

Gửi tiết kiệm dù ít vẫn hưởng lãi suất cao

Cần để ý tới kỳ hạn phù hợp

Một trong những cách giúp cho bạn gửi tiết kiệm lãi suất cao bạn có thể gửi tiết kiệm có kỳ hạn ngắn và dài. Các kỳ hạn ngắn là từ 1 tuần, 1 tháng cho đến 6 tháng; các kỳ hạn dài kéo dài trên 6 tháng cho đến 15 năm. Mỗi kỳ hạn sẽ có một mức lãi suất khác nhau. Thông thường, các kỳ hạn tiết kiệm càng dài thì lãi suất càng cao.

Do đó, bạn có thể dựa vào mục đích tiết kiệm như mua nhà, nuôi con ăn học, dưỡng già...mà chọn kỳ hạn gửi tiết kiệm cho phù hợp. Nếu tình hình tài chính không ổn định nhưng vẫn muốn gửi tiết kiệm thì bạn nên chọn kỳ hạn ngắn.