Đi ngủ từ mấy giờ là tốt nhất? Các nhà khoa học đưa ra câu trả lời bất ngờ

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với sức khỏe, ai cũng nói đi ngủ sớm là tốt nhưng có phải càng sớm càng tốt không?

Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe vì giúp phục hồi cơ thể, tái tạo năng lượng. Các nhà khoa học cho rằng thời điểm đi ngủ và thức dậy có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng giấc ngủ.

Giấc ngủ sâu ngủ tốt có tác động tích cực lên sức khỏe, đặc biệt tinh thần và tim mạch. Các chuyên gia cho rằng đi ngủ lúc 22-23 giờ là tốt nhất để đạt được chất lượng giấc ngủ. Thời điểm thức dậy khoảng 7 giờ sáng hôm sau là tốt nhất. Tuy nhiên nhiều người cần đi ngủ sớm hơn hoặc muộn hơn, miễn họ ngủ đủ 7 - 9 tiếng. Hầu hết mọi người nên dựa vào giờ cần thức dậy của mình và đếm ngược từ 7 - 9 tiếng để xác định thời điểm đi ngủ lý tưởng của mình.

22 giờ đi ngủ tốt nhất

Nghiên cứu cho thấy rằng  đi ngủ vào lúc 22 giờ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và cân bằng hormone nên giúp cải thiện hiệu suất học tập và tăng cường khả năng miễn dịch.

Hơn nữa đi ngủ từ 22 giờ giúp chúng ta giúp duy trì sức khỏe trong lâu dài, trong khi ngủ muộn hơn 23 giờ có thể làm tăng nguy cơ bị mất ngủ, trầm cảm và bệnh tim.

Ngủ lúc 22 giờ được cho là tốt nhất

Ngủ lúc 22 giờ được cho là tốt nhất

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa European Heart Journal, ngủ từ lúc 22 - 23 giờ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh về lưu thông máu, bao gồm huyết áp cao, đột quỵ và chứng mất trí do mạch máu....

Bác sĩ Pujan Parikh, chuyên gia về giấc ngủ tại Bệnh viện Sir H N Reliance Foundation, Mumbai (Ấn Độ) thì thời gian ngủ lý tưởng thay đổi tùy theo nhịp sinh học của mỗi người. Ông cho biết, về mặt khoa học, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy khoảng thời gian từ 22 - 23 giờ là thời điểm tốt nhất để đi ngủ. 

Ông cũng đưa lời khuyên cho mọi người rằng nên tính toán thời gian ngủ lý tưởng với bạn bằng việc tính xem hôm sau cần dậy lúc mấy giờ, để đảm bảo thời gian ngủ tối thiểu cần thiết là 7 - 8 tiếng.

Lợi íchđi ngủ lúc 22 giờ

Giúp bạn nghỉ ngơi hoàn toàn và có thể đảm bảo đủ 8 - 9 giờ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Giúp cân bằng hoóc môn.

Có hiệu suất học tập tốt hơn.

Cải thiện khả năng miễn dịch.

Hơn nữa quan trọng là lịch thức ngủ này cần đều đặn thường xuyên chứ không phải mỗi ngày đi ngủ một giờ khác nhau.