Người đàn ông nhiều vợ nhất Việt Nam: 7 bà vợ, 21 người con gây xôn xao Hà Giang

Danh tính người đàn ông nhiều vợ nhất Việt Nam với 7 người phụ nữ và 21 đứa con trở thành tâm điểm của sự chú ý tại Hà Giang.

Mới đây, một YouTuber chuyên đăng tải câu chuyện lạ kỳ và độc đáo ở Hà Giang - Ngọc Tính Vlog cho biết, anh được người thân kể cho nghe câu chuyện về một người đàn ông có nhiều vợ. Quá tò mò, nam youtuber này quyết đến thăm ghi lại hình ảnh này chia sẻ với mọi người, bởi lẽ tại Việt Nam hiếm khi có trường hợp một người đàn ông cưới nhiều vợ như vậy.

YouTuber Ngọc Tính tâm sự: "Dù quê mình là vùng cao xa xôi và hẻo lánh nhưng người dân đã văn minh lắm rồi. Họ tuân thủ chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Ai muốn cưới thêm vợ thì phải hết tình cảm với vợ rồi tiến hành ly hôn. Gần đây mình nghe anh vợ nói ở trong bản có người đàn ông có tới 4-5 vợ liền. Vì thế mình đã vượt quãng đường dài đến đây".

danh-tinh-nguoi-dan-ong-nhieu-vo-nhat-viet-nam-7-ba-vo-21-con (1)

Qua tìm hiểu, anh Thò Mí Chứ dân tộc Mông có tổng cộng 7 người vợ và 21 đứa con. Hiện, người đàn ông này đang sinh sống cùng người vợ thứ 4 và thứ 6. Anh Thò Mí Chứ cho hay: "Một người vợ đã bỏ tôi đi rồi! Bốn người còn lại sống ở bên kia dãy núi cùng các con trai của tôi. Thực sự tôi không muốn tách khỏi vợ nhưng đám nhỏ nói rằng: “Chúng con lớn rồi! Bố hãy để mẹ ở cùng để giúp chúng con nữa”. Khi ấy bốn người vợ của tôi cũng đồng ý nên tôi chẳng thể nào làm khác được". 

danh-tinh-nguoi-dan-ong-nhieu-vo-nhat-viet-nam-7-ba-vo-21-con (6)
Người đàn ông nhiều vợ nhất Việt Nam 7 bà vợ, 21 người con gây xôn xao Hà Giang

Tại Việt Nam, theo luật hôn nhân và gia đình quy định chế độ hôn nhân một vợ, một chồng. Theo bộ luật này thì Việt Nam nghiêm cấm chế độ đa thê, đa phu. Hay nói dễ hiểu hơn là luật Việt Nam không cho phép một người đàn ông cưới nhiều vợ hoặc người phụ nữ lấy nhiều chồng.

Khi được hỏi, có biết chuyện cưới nhiều vợ là vi phạm pháp luật về hôn nhân, người đàn ông 7 vợ thành thật tậm sự: "Tôi biết mình cưới nhiều vợ, có nhiều con là không đúng. Nhưng số rồi, tôi biết phải làm sao. Tất cả đều yêu thương tôi và tôi cũng thương họ thì về ở với nhau thôi. Hơn nữa, các vợ của tôi sống rất hoà hợp, chẳng có cãi vã hay ganh tị gì cả. Họ thường bảo ban nhau làm ăn, nuôi con…". 

danh-tinh-nguoi-dan-ong-nhieu-vo-nhat-viet-nam-7-ba-vo-21-con (4)

Cũng nói thêm, đến thời điểm hiện tại, các con của anh Thò Mí Chứ đều chung sống với mẹ, duy chỉ có con của hai người phụ nữ sống cùng anh thì ở với anh. Thỉnh thoảng, khi nhớ đến chồng hoặc những công việc ở nhà, bốn người vợ cùng các con của Thò Mí Chứ thường "rủ nhau" quay về thăm gia đình. Họ cùng nhau ngồi bên mâm cơm giản dị, thưởng thức món đặc sản và một ít rau rừng. 

"Ở cái vùng này, nhà nào cũng nghèo. Tất cả làm được gì thì ăn nấy và gia đình tôi cũng vậy thôi. Tôi nghèo nhưng nhiều vợ, nhiều con – cái đó cũng được coi là phúc phần của tôi rồi! Bình thường, tôi cùng người vợ thứ sáu đi làm kiếm tiền mua cái ăn cái mặc cho đám nhỏ, còn người vợ thứ tư đã lớn tuổi lại gầy gò nên ở nhà chăm nom các con, lo việc đồng áng, nuôi gà lợn.

Chúng ở quanh đây, có việc gì là sẽ chạy về nhà ngay. Ví dụ như bây giờ, tôi gọi điện cho mẹ con họ về nhà là sẽ dừng tay mọi công việc ngay. Tôi là trụ cột gia đình, tôi nói gì họ phải lắng nghe và tiếp thu", anh Thò Mí Chứ kể.

danh-tinh-nguoi-dan-ong-nhieu-vo-nhat-viet-nam-7-ba-vo-21-con (2)
danh-tinh-nguoi-dan-ong-nhieu-vo-nhat-viet-nam-7-ba-vo-21-con (3)

Chế độ hôn nhân một vợ, một chồng được phần lớn các quốc gia trên thế giới quy định và đưa vào luật pháp. Bất cứ người đàn ông hay người phụ nữ nào chỉ được quyền kết hôn với 1 người. Nếu muốn kết hôn với người khác nữa thì họ phải làm thủ tục ly hôn với cuộc hôn nhân hiện tại.

Pháp luật Việt Nam quy định chế độ hôn nhân là “Một vợ, một chồng”, tức là nghiêm cấm hành vi nhiều vợ và nghiêm cấm hành vi chung sống như vợ chồng.

Ngan