Cơ hội cuối cùng của Gabriel Jesus

Gabriel Jesus, gia nhập Arsenal vào mùa hè 2022 với mức phí chuyển nhượng 52 triệu bảng. Ngay lập tức, anh trở thành trụ cột trên hàng công của Pháo thủ và mở ra chương mới tươi sáng cho triều đại của Mikel Arteta tại sân Emirates. Suốt giai đoạn lượt đi mùa 2022/2023, dù không ghi nhiều bàn, nhưng Jesus được đánh giá là tân binh chất lượng nhất. Khả năng pressing ấn tượng cùng phong cách thi đấu nhanh, nhiệt huyết của Jesus giúp Arsenal tăng cường nhịp độ chơi bóng, tạo ra Pháo thủ hoàn toàn khác.

Chấn thương là kẻ thù lớn nhất của Jesus.

Tuy nhiên, chấn thương vào cuối năm 2022 khiến sự nghiệp Gabriel Jesus rơi vào lao đao. Từ một tiền đạo số một của Arsenal và tuyển Brazil, Jesus không thể dự World Cup, đánh mất luôn vị trí của mình trên ĐTQG. Tại CLB, sự xuất hiện của Kai Havertz khiến cơ hội ra sân của tiền đạo số 9 cứ thưa dần.

Jesus có tiền sử chấn thương trong quá khứ rất dày và điều này có thể ảnh hưởng đến phong độ, cũng như khả năng thi đấu của anh ấy trong tương lai. Mùa trước, anh vắng mặt 11 trận vì vấn đề sức khỏe. Thành tích vì thế cũng bị ảnh hưởng với chỉ 8 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo. Việc mất suất đá chính ở vị trí trung phong mục tiêu vào tay Havertz cũng khiến Jesus phải chơi dạt cánh nhiều hơn, từ đó giảm rõ hiệu suất ghi bàn.

Tiền đạo người Brazil rất nỗ lực trong giai đoạn tiền mùa giải.

Từ một cầu thủ ghi được trung bình 0,33 bàn/trận ở mùa đầu tiên khoác áo Arsenal, con số đó giảm hẳn xuống 0,22 bàn/trận. Đây là thành tích đáng báo động với một tiền đạo được xem là chủ lực. Việc đẩy Havertz lên chơi số 9 ảo được xem như là bất đắc dĩ với Arteta. Ông vẫn muốn có một trung phong thuần đá cắm hơn, và trong đội hình Arsenal chỉ có Eddie Nketiah và Gabriel Jesus đáp ứng được điều đó. Chỉ có điều cả hai đều thỏa mãn được yếu tố chuyên môn.

Rất nhiều tin đồn về việc Arsenal sẽ bán tiền đạo người Brazil. Dù Arteta lên tiếng trấn an rằng Jesus không phải để bán, nhưng không có gì đảm bảo nếu như mùa này Jesus tiếp tục gây thất vọng. Hiện tại, Jesus đã hoàn toàn khỏe mạnh và bắt đầu tập luyện trở lại cùng Arsenal trong giai đoạn tiền mùa giải 2024/25. Thể trạng của anh khá tốt, lại vừa ghi bàn trong trận đấu giao hữu đầu tiên. Có lẽ chính Jesus cũng ý thức được rằng mùa này là cơ hội cuối dành cho mình.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)