Cô dâu tiết lộ thông tin gây sốc của chàng rể hơn mẹ vợ 1 tuổi, kém bố vợ chỉ 3 tuổi

Hơn mẹ vợ 1 tuổi, kém bố vợ chỉ 3 tuổi, khi ra mắt, Thanh lí nhí gọi "cô chú" rồi ngại quá ngồi im, mồ hôi ướt lưng; lần gặp sau anh đã mạnh dạn gọi luôn là bố mẹ.

Những hình ảnh về đám cưới của cô dâu Trần Thùy Dung (sinh năm 2004) và chú rể Nguyễn Danh Thanh (sinh năm 1984) tại Lào Cai vào tháng 3 vừa qua đã lan truyền nhanh chóng trên các diễn đàn mạng xã hội. Điều đặc biệt khiến cộng đồng mạng chú ý chính là khoảng cách tuổi tác lên đến 20 năm giữa hai vợ chồng và mối quan hệ tuổi tác tương đương giữa con rể và bố mẹ vợ. Thậm chí, chú rể còn hơn tuổi mẹ vợ một tuổi và kém bố vợ chỉ ba tuổi.

z5633992637935_2fc7e0c28e9cb3224c4b85bb905a0907

Sau bốn tháng kết hôn, Thùy Dung chia sẻ rằng những ngày chung sống khiến cô mãn nguyện và tin rằng mình đã quyết định đúng khi chọn Danh Thanh làm chồng. "Hai vợ chồng tuy có cách biệt về tuổi tác nhưng lại rất hợp nhau về tính cách. Sau mấy tháng kết hôn, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Chồng tôi là người chăm chỉ, hiền lành và biết yêu thương vợ con," cô vợ trẻ tâm sự.

Thùy Dung cho biết cô đang rất mãn nguyện với cuộc sống hôn nhân và thầm cảm ơn bản thân đã dũng cảm quyết định lấy Danh Thanh: "Nhiều người lo lắng rằng vợ chồng chênh nhau nhiều tuổi sẽ không hòa hợp được trong suy nghĩ và sở thích, tôi thì không thấy vậy mà cảm thấy bản thân may mắn khi chọn đúng người. Chồng tôi tính cách rất trẻ trung, nhiều chuyện tôi chưa kịp nói ra, anh đã tự giác làm rồi."

Cô còn chia sẻ thêm: "Chồng tôi không phải giàu có như mọi người đồn đại. Bí quyết hạnh phúc của chúng tôi là luôn tin tưởng và tôn trọng nhau, không phải vì tôi ít tuổi hơn mà anh thiếu sự lắng nghe ý kiến. Mọi công việc trong cuộc sống, cả hai vợ chồng đều bàn bạc kỹ lưỡng rồi mới đi đến quyết định cuối cùng."

Trước đây, gia đình còn có chút băn khoăn, ngại ngùng về chuyện giao tiếp do chênh lệch tuổi tác, nhưng thực tế làm rể trong bốn tháng qua khiến mọi người yên lòng, quan hệ giữa bố mẹ, con cái hài hòa như những gia đình Việt khác.

Cặp đôi tổ chức đám cưới khi đã yêu nhau được ba năm và con trai đã một tuổi. Ban đầu, họ cũng như những cặp đôi có chênh lệch tuổi tác lớn khác, băn khoăn và lo lắng khi quyết định lắng nghe tiếng gọi của trái tim và tính chuyện lâu dài. Họ quen nhau qua một người bạn giới thiệu.

Lúc mới quen, dù rất thích Thùy Dung, nhưng Danh Thanh lo lắng vì bản thân đã lớn tuổi, sợ không tán được cô. "Tôi thậm chí chưa từng nghĩ sẽ được Thùy Dung chấp nhận vì chênh lệch tuổi tác quá lớn," anh chia sẻ. Thế nhưng, họ đã yêu nhau và quyết tâm gắn bó sau một thời gian hẹn hò.

Chuyện tình của họ ban đầu bị cả hai bên gia đình kịch liệt phản đối. Bố mẹ Thùy Dung không muốn con gái yêu người lớn tuổi, lo ngại về hôn nhân hạnh phúc, họ ngăn cấm và mắng mỏ rất nhiều. Thùy Dung phải nói với bố mẹ: "Cuộc đời của con, bố mẹ hãy để con quyết định, sau này sướng hay khổ tự con chịu." Sau một thời gian kiên trì, cuối cùng họ cũng được hai gia đình chấp nhận.

Nhớ lại lần đầu ra mắt bố mẹ vợ tương lai, Danh Thanh vô cùng ngượng ngùng, vừa run vừa lo, không biết ứng xử sao cho phải phép vì mình chỉ ngang tầm tuổi bố mẹ người yêu. Xưng hô thế nào là vấn đề gây lúng túng cho cả đôi bên. Thanh lí nhí gọi bố mẹ Thùy Dung là "cô, chú". Bản thân "cô chú" cũng khó xử không kém, chẳng biết xưng hô thế nào với chàng rể "già" hơn cả mình.

z5633992638009_63309cc06ac9e6b70a1fcc8051a955e0

Chú rể 40 tuổi cho biết bí quyết để giảm bớt sự ngượng ngùng chính là coi những người sinh ra Thùy Dung như bố mẹ mình. Đến chơi nhà sau buổi gặp mặt đầu tiên, anh đã mạnh dạn gọi "bố, mẹ" và xưng "con". Lúc đầu, bố mẹ Dung có chút ngại nên chỉ xưng hô trống không, nhưng Thanh coi đó là chuyện bình thường. "Tôi cưới con gái thì cũng coi mình như là con của bố mẹ trong nhà, lâu dần thành quen, không còn thấy khó xử," anh tâm sự.

Mỗi lần qua nhà vợ, Thanh đều xắn tay vào làm việc nhà, từ dọn dẹp, lau nhà đến rửa bát. Mẹ vợ cản nhưng anh vẫn xông xáo làm, không nề hà việc gì. Càng tiếp xúc lâu ngày, anh càng chiếm được cảm tình của nhà vợ.

Hiện tại, Danh Thanh có mối quan hệ tốt với bố vợ. Hai người có nhiều dịp uống rượu cùng nhau vào ngày lễ, Tết. Thùy Dung vui vẻ bật mí, tửu lượng của bố cô "lợi hại" hơn chồng. Danh Thanh cười xác nhận: "Tôi không rượu bia bao giờ nên khi có dịp, tôi uống với bố mấy chén thôi, chứ uống nhiều nữa lại say, tưởng bố vợ là bạn thì chết."

Dù chênh lệch tuổi tác, hai vợ chồng cảm thấy họ rất hòa hợp. Hai vợ chồng sống cách nhà ngoại chỉ khoảng 14km nên mỗi cuối tuần hay có dịp đặc biệt, anh đều cùng vợ về chơi, lần nào về cũng nhiệt tình tham gia các việc nhà. Sinh nhật mẹ vợ gần đây, Thanh bận công việc không về được nên gửi tiền nhờ vợ chọn và mua quà hộ. Với cách thể hiện thành ý như vậy, hiện anh được cả gia đình vợ yêu quý.

Nhung