CLB SLNA lên phương án ngăn CĐV Trần Tiến Dũng vào sân Vinh

BTC sân Vinh đã đưa ra phương án đảm bảo an ninh ở trận SLNA tiếp đón Hải Phòng vào 18h00 ngày 23/7, bao gồm việc thực hiện lệnh cấm vào sân đối với CĐV Trần Tiến Dũng.

Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao SLNA, cho biết đã gửi công văn cho CLB Hải Phòng đề nghị hợp tác, không để ông Trần Tiến Dũng đi theo CĐV Hải Phòng vào sân Vinh. Trước đó, ông Tiến Dũng là người đã có hành động không đẹp với trọng tài Hoàng Ngọc Hà hôm 19/7, bị LĐBĐ Việt Nam (VFF) cấm vào sân trong trong vòng 3 năm.

Lãnh đạo SLNA cho biết nếu ông Dũng vẫn cố tình hóa trang, tìm cách lọt vào sân Vinh đội chủ nhà sẽ có biện pháp can thiệp đưa CĐV này ra ngoài.

SLNA lên phương án ngăn cổ động viên Trần Tiến Dũng vào sân Khán giả Nghệ An luôn đem đến sự cuồng nhiệt trên khán đài sân Vinh. Ảnh: Internet

Trận SLNA gặp Hải Phòng là trận đầu tiên án cấm mà LĐBĐ Việt Nam (VFF) dành cho cổ động viên Trần Tiến Dũng có hiệu lực. Tuy nhiên, làm thế nào để kiểm soát hoàn toàn một CĐV vào sân xem bóng đá là thách thức đối với ban tổ chức giải và ban tổ chức các trận đấu trong điều kiện hiện nay. SLNA là đội đầu tiên có trách nhiệm đảm bảo thi hành quyết định kỷ luật này.

Trong ngày 22/7, CLB SLNA cũng có văn bản gửi Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu ngày 23/7 trên sân Vinh.

Theo văn bản, BTC sân Vinh sẽ bố trí lực lượng CSGT dùng mô tô dẫn đoàn xe chở CĐV Hải Phòng đến sân. Lực lượng an ninh huy động cả nam và nữ với quân số từ 150 đến 170 người cho các vị trí từ ngoài vào trong sân để kiểm soát chặt chẽ từng khán giả và các CĐV.

SLNA sẽ tiếp đón Hải Phòng trên sân Vinh ở trận đấu thuộc vòng 9 V-League. BTC cho biết trận đấu dự báo sẽ đón lượng khán giả tới sân theo dõi cao, trong đó có khoảng 200 CĐV của Hải Phòng. Bên cạnh việc giám sát chặt chẽ về CĐV này, BTC sân sẽ tăng cường lực lượng và thắt chặt an ninh trước, trong và sau trận đấu.

SLNA lên phương án ngăn cổ động viên Trần Tiến Dũng vào sân CĐV Hải Phòng sẽ được lực lượng an ninh sân Vinh kiểm soát chặt chẽ. Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Đình Nghĩa cho biết thêm: “Công ty CP Thể thao SLNA thuê thêm 20 vệ sỹ cùng với cán bộ nhân viên công ty hỗ trợ soát vé, kiểm soát an ninh, ngoài sân và trên khán đài. Lực lượng công an sẽ lập rào chắn để cấm phương tiện giao thông của khán giả, những người không có nhiệm vụ vào khu vực xung quanh SVĐ trong thời gian trước, trong thời gian diễn ra trận đấu”.

Đoàn xe chở CĐV Hải Phòng từ cửa ngõ vào TP.Vinh sẽ được lực lượng CSGT dùng xe mô tô dẫn đường. Lực lượng an ninh sẽ huy động cả nam và nữ để kiểm soát chặt chẽ từng người, dụng cụ cổ vũ và đồ thiết yếu khi vào cổng. Trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 18h00 tối mai 23/7.