Chọn dưa chuột cứ nhìn đúng điểm này, quả nào cũng đặc ruột, nhiều nước, không bị đắng

Khi chọn dưa chuột, để tránh tình trạng mua phải những quả bị đắng, nhiều hạt, bạn hãy dựa vào những mẹo nhỏ dưới đây.

Dưa chuột là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích vì nó có thể sử dụng để ăn trực tiếp, làm salad, dùng làm nước ép, sinh tố hoặc để làm mặt nạ dưỡng da đều rất tốt. Loại quả này chứa nhiều nước, giàu dinh dưỡng nhưng lượng calo lại thấp, phù hợp với những người đang có nhu cầu giảm cân.

Tuy nhiên, để chọn được những quả dưa chuột ngon là điều không phải ai cũng biết. Một trong những vấn đề mà nhiều người gặp phải khi mua dưa chuột là quả dưa nhiều ruột, hạt cứng và có vị đắng. Để tránh tình trạng này, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Nguyên nhân khiến dưa chuột bị đắng

Dưa chuột có vị đắng có thể do trong quá trình phát triển, cây không được tiếp xúc với nhiều ánh nắng mặt trời hoặc cây bị thiếu nước trong thời gian dài. Ngoài ra, việc bón quá nhiều phân, đạm trong quá trình trồng cũng khiến quả dưa chuột xuất hiện vị đắng.

Điều kiện phát triển không tốt có thể dẫn tới tình trạng dưa chuột bị đắng.

Điều kiện phát triển không tốt có thể dẫn tới tình trạng dưa chuột bị đắng.

Mẹo chọn dưa chuột không bị đắng

Khi chọn dưa chuột, bạn cần nhìn vào màu sắc của quả. Quả dưa chuột ngon thì vỏ có màu xanh tươi, vỏ đều màu, không bị ố vàng.

Ngoài ra, bạn nên mua những quả dưa chuột có dáng thẳng, thon dài, ít bị cong vẹo. Những quả dưa này thường giòn ngon hơn so với những quả có dáng tròn ngắn.

Lưu ý, không chọn quả dưa có vết ố vàng, vỏ không còn căng. Dưa này là dưa hái đã lâu, bị héo và có dấu hiệu bị hỏng, ăn không ngon lại không có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn không nên chọn những quả dưa bị phình ở giữa, hai đầu nhỏ hoặc ngược lại, hai đầu to còn phần giữa nhỏ lại. Đây là những quả dưa già, ruột nhiều hạt, không ngọt.

Khi chọn dưa chuột, bạn nên quan sát kỹ phần vỏ quả.

Khi chọn dưa chuột, bạn nên quan sát kỹ phần vỏ quả.

Nên mua những quả dưa chuột có lớp phấn trắng mỏng trên vỏ. Đó là dấu hiệu dưa chuột tươi ngon, mới hái. Lớp phấn mỏng này giúp giữ nước, duy trì độ tươi của quả dưa. Đây là lớp phấn hình thành một cách tự nhiên trong quá trình phát triển của quả dưa. Khi ăn, bạn chỉ cần rửa sạch vỏ để loại bỏ phần phấn này là được. Dưa có lớp phấn thường sẽ giòn ngọt, nhiều nước.

Những quả dưa nhỏ thường ngọt và ít bị đắng hơn những quả dưa to.

Trước khi ăn, bạn nên rửa sạch dưa chuột, có thể rửa bằng nước muối loãng, nước chanh/giấm loãng hoặc nước nóng để loại bỏ các chất bẩn trên bề mặt quả dưa.

Vỏ dưa chuột có nhiều dưỡng chất nên bạn có thể giữ lại phần vỏ. Dưa chuột có phần vỏ cũng sẽ có độ giòn ngon hơn. Tuy nhiên, nếu cảm thấy không yên tâm, lo lắng vỏ dưa chuột vẫn còn tồn dư của các chất có hại, bạn có thể gọt bỏ vỏ trước khi dùng.