CHÍNH THỨC! Man Utd công bố 2 tân binh De Ligt và Mazraoui giá 70 triệu euro

Cụ thể, Man Utd thông báo: "Chúng tôi vui mừng xác nhận rằng Matthijs de Ligt đã gia nhập câu lạc bộ. Cầu thủ người Hà Lan đã ký hợp đồng đến tháng 6/2029, với tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Ở tuổi 25, De Ligt đã giành được chức vô địch ở 3 quốc gia khác nhau với Ajax, Juventus và Bayern Munich."

De Ligt chính thức gia nhập Man Utd.

Theo truyền thông Anh, Man United đạt thỏa thuận với Bayern Munich cho trường hợp của Matthijs de Ligt khi chấp nhận bỏ ra 45 triệu euro và 5 triệu euro phụ phí.

Chia sẻ trong buổi lễ ký kết, De Ligt cho hay: "Ngay khi nghe tin Man United muốn có tôi, tôi đã cảm thấy phấn khích về cơ hội và thử thách mới tại một câu lạc bộ lịch sử. Trong các cuộc trò chuyện sau đó, tôi đã rất ấn tượng với tầm nhìn mà ban lãnh đạo bóng đá đã vạch ra và vai trò mà họ thấy ở tôi.

HLV Erik ten Hag đã định hình giai đoạn đầu sự nghiệp của tôi, vì vậy ông ấy biết cách phát huy hết khả năng của tôi và tôi rất mong được làm việc với ông ấy một lần nữa. Tôi biết những gì cần có để thành công ở cấp độ cao nhất và tôi quyết tâm tiếp tục duy trì thành tích đó tại CLB đặc biệt này.”

Cùng thời điểm, Manchester United xác nhận rằng Noussair Mazraoui cập bến sân Old Trafford khi đặt ký hợp đồng đến tháng 6/2028, với tùy chọn gia hạn thêm một năm. Mazraoui, năm nay 26 tuổi, đã giành được 4 chức vô địch quốc gia với Ajax và Bayern Munich.

Để hoàn tất thỏa thuận cho Noussair Mazraoui, Quỷ đỏ bỏ 15 triệu euro và 5 triệu euro phụ phí. Như vậy, De Ligt được ký hợp đồng 6 năm, còn với Mazraoui là 5 năm.

Mazraoui cũng theo chân De Ligt trở thành người của Quỷ đỏ.

Cá nhân Mazraoui cho hay: “Thật là cảm giác tuyệt vời khi trở thành cầu thủ của Manchester United. Tôi rất nóng lòng được bước ra khỏi thảm cỏ sân Old Trafford với chiếc áo đỏ. Tôi biết bản thân gia nhập LB vào thời điểm thú vị. Mọi người mà tôi đã nói chuyện đều có cùng tham vọng là giành được các danh hiệu và tôi có thể cảm nhận được quyết tâm đó.

HLV Erik ten Hag đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của tôi với tư cách một cầu thủ. Vì vậy, thật thú vị khi được tái hợp với ông ấy khi tôi bước vào những năm đỉnh cao của sự nghiệp. Tôi biết ông ấy mong đợi gì ở các cầu thủ của mình, và tôi sẽ cống hiến hết mình để giúp tập thể thành công.”

Cùng với việc đón De Ligt và Mazraoui, Man Utd chính thức đẩy Aaron Wan-Bissaka sang West Ham. Quỷ đỏ dùng số tiền thu được từ việc bán Wan-Bissaka để trang trải chi phí cho thương vụ Mazraoui. Với De Ligt, họ thỏa thuận thành công với Bayern về điều khoản thanh toán trong 3 năm.

De Ligt giúp giải quyết vấn đề ở vị trí trung vệ khi tân binh Leny Yoro vừa dính chấn thương nặng và được chẩn đoán nghỉ 3 tháng. Riêng Mazraoui khá đa năng, có thể đá tốt ở trí hậu vệ phải, trái và tiền vệ.