Chelsea tàn nhẫn, thêm 12 cái tên sắp rời khỏi Stamford Bridge

Tới thời điểm này, đội bóng của HLV Enzo Maresca đã bổ sung 6 cầu thủ mới, bao gồm Kiernan Dewsbury-Hall, Omari Kellyman, Estevao Willian, Marc Guiu, Caleb Wiley, Tosin Adarabioyo.

Tuy nhiên, một báo cáo trong tuần này cho thấy The Blues vẫn đang tìm cách nâng cấp đội hình trước khi mùa giải Premier League bắt đầu. The Blues sẽ tiếp tục kế hoạch mua sắm rầm rộ. Những tân binh Chelsea mua về trong thời gian qua còn khá trẻ và họ đều là tài sản dễ thanh lý ở thì tương lai.

Maresca đang thay máu Chelsea.

Ở chiều ngược lại, Thiago Silva, Hakim Ziyech, Lewis Hall, Omari Hutchinson và Ian Maatsen đều đã ra đi. Gần nhất, Malang Sarr bị Chelsea chấm dứt hợp đồng. Trung vệ này lập tức gia nhập Lens ở Ligue 1 theo dạng tự do.

Thế nhưng, kế hoạch cắt giảm nhân sự của The Blues chưa dừng lại. Dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều cầu thủ ra đi trong những tuần tới. Truyền thông Anh còn tuyên bố, khả năng cao Chelsea sẽ chia tay thêm 12 cầu thủ trong hè năm nay.

Romelu Lukaku tiếp tục không nằm trong kế hoạch của Chelsea. Tiền đạo người Bỉ một lần nữa hy vọng sẽ rời Chelsea vĩnh viễn. Lúc này, Napoli rất muốn có Lukaky. Một động thái thành hiện thực sẽ chứng kiến ​màn tái hợp của Lukaku với cựu HLV Chelsea và Inter Milan, Antonio Conte.

Tương tự như vậy, Kepa Arrizabalga được mang cho Real Madrid mượn hè năm nay. Với hợp đồng còn chưa đầy 12 tháng là hết hạn, việc ra đi của Kepa có vẻ trở nên chắc chắn trong những tuần tới. Kepa khả năng sẽ tái ký hợp đồng với Real Marid.

Lukaku và Chilwell có thể ra đi.

Chelsea cũng đã nêu rõ lập trường về Trevoh Chalobah. Hậu vệ này đã bị HLV Enzo Maresca loại khỏi đội hình tham dự tour du đấu hè. Câu lạc bộ hy vọng sẽ nhận được lợi nhuận thuần túy khi bán cầu thủ trưởng thành từ học viện.

Chalobah là một trong những cầu thủ gây ấn tượng nhất của The Blues khi họ thể hiện phong độ tốt vào cuối mùa giải trước nhưng không phù hợp với HLV Maresca. Nhưng cầu thủ 25 tuổi này sẽ không phải trường hợp "cây nhà lá vườn" duy nhất phải ra đi.

Conor Gallagher còn chưa đầy 12 tháng trong hợp đồng hiện tại và đã được rao bán từ mùa hè năm ngoái. Tuyển thủ Anh vẫn chưa gia hội quân sau EURO 2024. Anh đang được Atletico Madrid quan tâm.

David Datro Fofana, Armando Broja và Cesare Casadei cũng không an toàn và nguy cơ phải khăn gói rời khỏi Stamford Bridge. Đáng chú ý, Ben Chilwell và Djordje Petrovic, đồng thời những cầu thủ trẻ như Alfie Gilchrist, Andrey Santos và Lesley Ugochukwu cũng có thể ra đi theo những cách khác nhau (bán đứt hoặc cho mượn).

Rõ ràng Chelsea sở một đội hình cồng kềnh cần giải quyết trước mùa giải mới. Họ sẵn sàng tàn nhẫn đẩy đi những cái tên không nằm trong kế hoạch.