Chế độ máy bay của điện thoại không chỉ dùng khi đi máy bay mà còn nhiều công dụng bạn chưa biết

Biết các công dụng này của chế độ máy bay trên điện thoại bạn sẽ thấy dùng chúng thật thú vị.

Chế độ máy bay thường được dùng khi lên máy bay để đảm bảo an toàn cho hành trình nhưng thực tế bạn có thể dùng chúng trong nhiều trường hợp khác vì các công dụng dưới đây: 

Tiết kiệm pin 

Khi cần tiết kiệm pin điện thoại, hãy bật chế độ máy bay. Bạn có thể  áp dụng chế độ này khi đi ngủ, buổi trưa lúc nghỉ ngơi, chế độ máy bay sẽ ngắt kết nối điện thoại với mạng di động và wi-fi, điều này giúp thiết bị không sử dụng năng lượng lãng phí. Hành động này giúp điện thoại tiết kiệm pin, tối ưu cho thiết bị bền hơn, tránh nóng điện thoại đột ngột.

Làm tăng tốc độ sạc pin

Muốn sạc pin được nhanh hơn nhất là khi bạn cần đi ra ngoài thì hãy bật chế độ máy bay trong lúc sạc.  Khi điện thoại khi ở chế độ máy bay sẽ tạm thời không kết nối với mạng di động, wi-fi, bluetooth, GPS,… thì máy sẽ không hao tốn pin dư thừa trong quá trình sạc, từ đó thời gian sạc pin sẽ được rút ngắn tối đa.

Bật chế độ máy bay trên điện thoại có nhiều công dụng

Bật chế độ máy bay trên điện thoại có nhiều công dụng

Tránh tình trạng mất tập trung

Nhiều khi điện thoại ở chế độ online cứ liên tục báo tin nhắn nên bạn mất tập trung. Hãy bật chế độ máy bay lên, bạn sẽ tập trung hơn.  Điều đó tạm thời giúp bạn ngừng điện thoại và tập trung tốt hơn, hiệu quả hơn cho công việc và cũng ghi điểm với đối tác hơn. Do đó khi đàm phán, khi trao đổi với khách, khi họp, hãy bật chế độ máy bay.

Tiết kiệm cước phí khi du lịch nước ngoài

Khi mở chế độ máy bay trong thời gian ở nước ngoài thì sẽ giúp bạn không mất tiền oan. Bởi nếu không bật máy bay thì điện thoại của bạn sẽ tự động chuyển chế độ roaming (tiếp sóng từ nước ngoài) khi đến quốc gia khác, điều này sẽ làm bạn tốn khoảng phí khá lớn khi trả lời điện thoại hoặc tin nhắn SMS. Lúc này, nếu bạn bật chế độ máy bay thì thiết bị không thể dò tìm sóng và roaming nữa, từ đó hạn chế tối đa việc phát sinh chi phí dư thừa.

Khắc phục lỗi sóng di động trục trặc

Nếu thấy sóng trục trặc, bạn có thể bật chế độ máy bay trong vài phút rồi tắt đi. Hành động này thay cho việc tắt và khởi động lại thiết bị, vừa giúp khởi động lại sóng vừa nhanh gọn không mất thời gian đợi. Việc bật/tắt chế độ máy bay sẽ giúp thiết bị khởi động lại sóng di động, từ đó dễ dàng tìm được nhà mạng hơn mà không làm mất thời gian chờ đợi lâu.

An toàn khi cho con mượn điện thoại

Bạn khó kiểm soát con dùng điện thoại thì hãy bật chế độ máy bay. Như thế trẻ chỉ chơi trò ofline mà không vào được các trang web bậy hoặc không bị dính vào web bậy. Chế độ này cũng tránh việc trẻ vô tình thực hiện các thao tác không mong muốn gây phiền cho bạn, thậm chí gây mất tiền trong tài khoản.

Chế độ máy bay giúp bạn yên tâm hơn khi cho con mượn điện thoại

Chế độ máy bay giúp bạn yên tâm hơn khi cho con mượn điện thoại

 Chặn quảng cáo

Nếu không muốn hiện quảng cáo thì bật chế độ máy bay sẽ chặn được tình trạng này. Tất nhiên đó là lúc bạn dùng điện thoại mà không cần onlien, ví dụ dùng để chơi game, dùng để đọc tài liệu có sẵn trong máy, chỉnh sửa ảnh.... 

 Đọc tin nhắn mà không lưu lại dấu vết "đã xem"

Nếu muốn đọc tin nhắn facebook, zalo... mà không muốn hiển thị trạng thái đã xem thì lúc này bật chế độ máy bay là rất hữu ích. Bạn bật chế độ máy bay rồi mới mở ứng dụng đọc tin nhắn thì người kia sẽ không biết bạn đã đọc.

 Bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng

Chế độ máy bay giúp ngăn cách thông tin trong điện thoại bạn với thế giới bên ngoài. Điều này sẽ giúp nâng cao tính bảo mật của điện thoại, hạn chế tối đa rủi ro mất cắp dữ liệu trong khi cần thiết. Bạn nên áp dụng chế độ này khi không cần liên lạc.

 Chơi game offline

Bạn đang chơi game mà không muốn ai làm phiền thì hãy bật chế độ máy bay. Với chế độ này, bạn không chỉ hạn chế thông báo điện thoại mà còn tiết kiệm pin cho máy, đảm bảo bạn có thể thoải mái trải nghiệm game xuyên suốt thời gian mình muốn.

Giúp ngủ ngon hơn

Trong lúc ngủ nên để điện thoại xa chỗ ngủ và nên để chế độ máy bay, để khi cần bạn vẫn dùng được điện thoại nhưng sẽ không bị làm phiền bởi cuộc gọi, tin nhắn... Hơn nữa bật chế độ máy bay giúp bạn tránh tác hại của bức xạ điện tử từ sóng điện thoại trong khi ngủ.

Điện thoại là thiết bị cần thiết gần như vật khó ly thân với nhiều người. Nhưng trong những tình huống không cần liên lạc, hãy để chúng về chế độ máy bay để an toàn hơn mà không cần tắt máy.