Chấm điểm tuyển Bỉ: Lukaku dưới trung bình, Doku lẻ loi

Thủ thành: Koen Casteels (7.5 điểm)

Có một trận đấu nỗ lực khi vô hiệu hóa nhiều pha hãm thành của tuyển Pháp. Tuy nhiên, anh không thể làm gì hơn ở bàn thua duy nhất của đội nhà, khi trung vệ Jan Vertonghen đã can thiệp và khiến trái bóng đi đổi hướng.

Hậu vệ phải: Timothy Castagne (6 điểm)

Trận đấu quá vất vả của Timothy Castagne khi đối thủ của anh lại là đội trưởng tuyển Pháp, Kylian Mbappe. Timothy Castagne hầu như luôn phải túc trực ở phần sân nhà để theo sát tân binh Real Madrid và không đóng góp được gì cho mặt trận tấn công.

Hậu vệ trái: Arthur Theate (6.5 điểm)

Ít phải gặp áp lực hơn người đồng đội ở cánh đối diện nhưng Arthur Theate cũng chỉ chơi tròn vai. Anh hầu như không dâng cao và nhiều lần để Jules Kounde thực hiện những quả tạt bóng nguy hiểm.

Trung vệ: Wout Faes (7 điểm)

Màn thể hiện chắc chắn của Wout Faes khi góp công giúp tuyển Bỉ giữ sạch lưới hơn 80 phút nhưng anh không thể làm gì hơn ở bàn thua duy nhất của đội.

Tuyển Bỉ dừng bước tại EURO 2024.

Trung vệ: Jan Vertonghen (6.5 điểm)

Là một phần trong phòng tuyến chắc chắn của tuyển Bỉ thế nhưng, pha ra chân tai hại của anh trước cú sút của Randal Kolo Muani đã trở thành bàn phản lưới nhà, khiến Quỷ đỏ phải dừng bước tại vòng 1/8 EURO 2024.

Tiền vệ trụ: Amadou Onana (6.5 điểm)

Được xếp đá tiền vệ phòng ngự khi gặp Pháp, Amadou Onana đã chơi khá năng nổ nhưng ở mặt trận hỗ trợ tấn công, anh không đóng góp được gì nhiều.

Tiền vệ công: Kevin De Bruyne (6.5 điểm)

Đội trưởng tuyển Bỉ đã có một số tình huống đáng chú ý trận này. Anh có pha sút phạt trong hiệp 1 khiến Mike Maignan phải cản phá, tiếp tục thử tài thủ thành tuyển Pháp bằng cú sút xa trong hiệp 2 hay có đường chuyền thông minh để Yannick Carrasco băng xuống trước khi bị Theo Hernandez cản phá. Dù vậy, những nỗ lực của KDB là không đủ để giúp Bỉ tìm kiếm bàn thắng.

KDB không thể giúp tuyển Bỉ đi tiếp.

Tiền vệ phải: Yannick Carrasco (6.5 điểm)

Không tạo được nhiều đột biến khi tấn công. Có cơ hội đối mặt thủ thành Mike Maignan sau đường chuyền của KDB nhưng lại tỏ ra chần chừ để Theo Hernandez kịp lùi về truy cản thành công.

Tiền vệ trái: Jeremy Doku (8.5 điểm)

Ngôi sao lẻ loi của tuyển Bỉ có nhiều pha rê bóng tạo đột biến và khiến hàng phòng ngự tuyển Pháp phải vất vả đối phó, tuy nhiên, các đồng đội của anh đã không thể có mặt kịp thời và tiến hành hỗ trợ chân chạy cánh Man City.

Tiền đạo: Lois Openda (5.5 điểm)

Được kỳ vọng sẽ là nhân tố nguy hiểm của tuyển Bỉ trong những pha phản công nhưng Lois Openda không thể hiện được nhiều và bị chấm điểm gần thấp nhất trên sân.

Tiền đạo" Romelu Lukaku (4 điểm)

Cuối cùng, cái tên nhận điểm thấp nhất không ai khác ngoài Romelu Lukaku. Trung phong tuyển Bỉ bị cặp trung vệ Dayot Upamecano - William Saliba của tuyển Pháp khóa chặt và gần như vô hại trong suốt 90 phút có mặt trên sân.

(Theo Daily Mail)