CĐM bất ngờ khi ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố thêm tội chiếm đoạt tài sản, số tiền gây ngỡ ngàng

(Techz.vn) Dư luận ‘ngã ngửa’ trước số tiền ông Trịnh Văn Quyết đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản suốt nhiều năm?

Mới đây trên khắp các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục bị khởi tố thêm tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Theo đó một hội nhóm với 211 nghìn người like đã đăng tải: “NÓNG: Khởi tố Trịnh Văn Quyết 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản' với số tiền sương sương 6.412.480.399.700 VND”, bài đăng nhanh chóng thu hút hơn 1,6 nghìn lượt like và hơn 1 nghìn bình luận liên quan.

Nhiều bình luận thể hiện sự kinh ngạc khi biết con số cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết nâng khống vốn điều lệ Faros. Thậm chí còn có người cho rằng bản thân không thể tưởng tượng được ông Quyết có thể chiếm đoạt một số tiền lớn như vậy suốt nhiều năm. Netizen còn tỏ ra hoang mang và không biết nên đọc số tiền chiếm đoạt của ông Quyết ra sao “Chả đọc được số tiền bằng chữ”, “đọc số này như thế nào ạ”, “6 ngàn 4 trăm 12 tỷ 480 triệu 399 ngàn 700 đồng, Không biết có trả lại tiền cho người bị hại ko ta”,… và rất nhiều bình luận khác được netizen để lại trên các diễn đàn.

Theo Zing News đưa tin vào tối 25/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bổ sung đối với ông Trịnh Văn Quyết (cựu chủ tịch Tập đoàn FLC) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhà chức trách cũng khởi tố bổ sung tội danh trên đối với bà Hương Trần Kiều Dung (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán BOS, Phó chủ tịch Thường trực Công ty CP Tập đoàn FLC).

Ngoài ra, 2 em gái của ông Quyết gồm Trịnh Thị Thúy Nga (cựu thành viên HĐTV, Phó tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán BOS) và Trịnh Thị Minh Huế (nhân viên kế toán Công ty CP Tập đoàn FLC cùng bị khởi tố bổ sung về tội danh trên. Nhóm bị can này bị điều tra hành vi nâng khống vốn của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2014/2016, ông Quyết cùng những bị can trên đã là thủ tục tăng vốn điều lệ khống từ 1,5 tỷ đồng lên 4300 tỷ đồng. Số tiền này tương ứng với  430 triệu cổ phần của Công ty CP Xây dựng Faros. Sau khi được niêm yết 430 triệu cổ phiếu ROS trên sàn chứng khoán, các bị can đã bán nhằm chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư.

Theo điều tra bước đầu cũng xác minh được tính đến ngày 24/2/2021, ông Quyết đã chỉ đạo Trịnh Thị Minh huế bán toàn bộ cổ phiếu ROS mang tên ông và cổ phiếu ROS mang tên 5 cá nhân khác. Sau đó ông Quyết cùng các bị can thu được hơn 6400 tỷ đồng và rút tiền mặt để chiếm đoạt số tiền trên.

Trước đó vào tháng 3, Bộ Công an đã khởi tố ông Trịnh Văn Quyết và các bị can trên để làm rõ vai trò đồng phạm giúp sức cho ông Quyết về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Theo cáo buộc của cơ quan chức năng, ông Trịnh Văn Quyết cùng các bị can đã thực hiện hành vi thao túng nhằm đẩy giá chứng khoán FLC lên giá cao nhất. Sau đó ông Quyết đã chỉ đạo nhiều đối tượng đặt lệnh bán mà không công bố thông tin trước khi giao dịch với số tiền 1.689 tỷ đồng, thu lợi bất chính số tiền khoảng 530 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng xác định các bị can liên tục mua bán cùng loại chứng khoán, mua bán khớp chéo (không dẫn đến chuyển nhượng thực sự quyền sở hữu, mua bán với khối lượng lớn, chi phối thị trường vào thời điểm mở cửa, đóng cửa và đặt lệnh mua/bán sau đó hủy lệnh… nhằm tạo ra cung cầu giả tạo, thao túng giá chứng khoán đối với 6 mã chứng khoán, gồm: FLC, ROS, ART, HAI, AMD, GAB.

 

Ồn ào Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh diễn biến căng thẳng, Đại sức quán Việt Nam tại TBN lại thông tin nóng

(Techz.vn) Trước phản ứng của Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh tại cơ quan chủ quản khi về nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tiết lộ thêm thông tin mới gây xôn xao.