Cầu thủ đấm trọng tài, PSSI có quyết định trọng đại

Tuy nhiên lần này lại không đến từ những cầu thủ nhập tịch hay thành tích của các tuyển quốc gia mà là do sự cố trên sân cỏ.

Mới đây trong một trận đấu thuộc khuôn khổ vòng tứ kết PON Aceh-Sumut 2024 giữa Aceh và Sulawesi Tengah, trọng tài đã bị một cầu thủ đấm ngay trên sân, trước khi buộc phải nhập viện.

Cụ thể, chỉ trong ít phút từ 75 đến 85 trọng tài rút 2 thẻ đỏ cho Sulawesi Tengah. Tới phút bù giờ thứ 6 của trận đấu, một cầu thủ Aceh ngã trong vòng cấm, trọng tài liền chỉ tay vào chấm phạt đền. Cầu thủ Sulawesi Tengah bức xúc đã lao đến đấm vào mặt trọng tài khiến ông ngã xuống sân. Trận đấu buộc phải dừng lại để các bác sĩ và xe cấp cứu đến chăm sóc cho trọng tài.

Trọng tài Eko Agus Eko Sugih Harto có nhiều quyết định tranh cãi trước khi bị cầu thủ Sulawesi Tengah đấm.

Khi trận đấu trở lại với trọng tài thay thế, dĩ nhiên cầu thủ đấm trọng tài nhận thẻ đỏ, nhưng Aceh lại không thực hiện thành công tình huống phạt đền. Tuy nhiên kịch tính vẫn chưa dừng lại, ít phút sau, trọng tài thay thế cho rằng cầu thủ Sulawesi Tengah để bóng chạm tay trong vòng cấm, Aceh lần này không bỏ lỡ cơ hội để quân bình tỷ số 1-1. Giờ thi đấu chính thức khép lại với tỷ số hòa và 2 đội buộc phải bước vào hiệp phụ, nhưng Sulawesi Tengah được cho là không tiếp tục thi đấu với chỉ 8 người trên sân.

Sau trận, cộng đồng người hâm mộ bóng đá Indonesia đã dậy sống. Tuy nhiên thay vì đồng tình với trọng tài, họ lại cho rằng ông Eko Agus Eko Sugih Harto đã có quá nhiều quyết định gây tranh cãi.

Ngày hôm nay, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã trả lời truyền thông sau vụ việc trên.

Ông Arya Sinulingga trả lời truyền thông.

“Ông Erick Thohir (Chủ tịch PSSI) đã yêu cầu các trận đấu ở bán kết và chung kết diễn ra công bằng, bằng cách thay thế tất cả các trọng tài bằng các trọng tài từ League 1 và League 2 để điều hành các trận đấu này,” ông Arya Sinulingga, thành viên điều hành PSSI nói với truyền thông địa phương.

Ngoài ra PSSI cũng khẳng định họ sẽ có một cuộc điều tra để xem có những khuất tất phía sau hay không.

“Để duy trì danh tiếng của bóng đá Indonesia, tôi hy vọng sẽ không còn những sự cố như thế này nữa,” đại diện PSSI nói thêm.