Cảnh sát bác bỏ vụ Mèo Béo: Đàm Trúc bị oan, rất cả do chị gái sắp đặt

Sau 2 tuần điều tra, cảnh sát Trung Quốc đã đưa ra kết luận về vụ việc Mèo Béo. Hoá ra bạn gái Đàm Trúc bị oan và người đứng sau là chị gái.

Tối 19/5, tài khoản chính thức của CCTV đã đưa tin về vụ việc của chàng thanh niên với biệt danh Mèo Béo từng gây rúng động mạng xã hội Trung Quốc vào đầu tháng 5 vừa qua. Sau khi điều tra, cảnh sát đưa ra kết luận về việc bạn gái Đàm Trúc không hề có biểu hiện lừa đảo tình cảm để chiếm đoạt tài sản của Mèo Béo. Đồng thời, chị gái của Mèo Béo cũng đã nhận tội vì việc xâm phạm đời tư của Đàm Trúc.

Cụ thể, cảnh sát Trung Quốc tóm tắt các mốc thời gian sau khi cả hai quen biết nhau lần đầu vào tháng 11/2021. Đến ngày 24/12/2021, Mèo Béo và Đàm Trúc xác nhận quan hệ yêu đương. Tháng 3/2022, Mèo Béo hẹn Đàm Trúc đi chơi ở Hồ Nam cùng với em gái của Mèo Béo và bạn trai. Tháng 2/2023, Mèo Béo và Đàm Trúc nhiều lần chia tay rồi quay lại, sau đó họ không muốn yêu xa nên hẹn nhau cùng đến Trùng Khánh.

canh-sat-ket-luan-su-that-ve-meo-beo-1
Hình ảnh được cho là chân dung của Mèo Béo lúc nhỏ

Tháng 10/2023, Mèo Béo từ Hồ Nam chuyển nhà đến Trùng Khánh và thuê một căn trọ ở gần nhà Đàm Trúc. Tháng 11/2023, Đàm Trúc công khai chuyện tình cảm của hai người lên tài khoản Wechat và được bạn bè chúc phúc. Sau đó, Đàm Trúc và Mèo Béo cùng nhau mở một cửa hàng bán hoa, Mèo Béo góp vốn 70.000 tệ và Đàm Trúc sẽ lo việc kinh doanh.

Tháng 12/2023, cửa hàng hoa của Mèo Béo và Đàm Trúc khai trương. Ngày 7/2/2024, Đàm Trúc đưa Mèo Béo về quê ra mắt gia đình nhân dịp nghỉ Tết Nguyên Đán. Từ ngày 3/4 đến ngày 4/4/2024, Đàm Trúc và Mèo Béo nảy sinh mâu thuẫn và hai người đề cập đến chuyện chia tay.

canh-sat-ket-luan-su-that-ve-meo-beo-2
Sau khi sự việc gây xôn xao, trên mạng xuất hiện nhiều video AI nhận mình là Đàm Trúc và xin lỗi mọi chuyện

Ngày 5/4/2024, Mèo Béo muốn gửi tiền cho Đàm Trúc nhưng bị cự tuyệt. Dù vậy, Mèo Béo vẫn chủ động chuyển vào tài khoản của Đàm Trúc số tiền 66.666 tệ. Sau đó, Mèo Béo dặn dò Đàm Trúc tự kinh doanh tiệm hoa thật tốt và chặn tài khoản của Đàm Trúc.

Ngày 11/4/2024, Mèo Béo gửi tin nhắn cuối cùng cho Đàm Trúc với nội dung: "Chúng ta dừng lại ở đây!" Được biết sau đó, Mèo Béo đã nhảy xuống sông và qua đời. Ngày 23/4/2024, cảnh sát tìm thấy thi thể của Mèo Béo. Đến ngày 3/5/2024, gia đình Mèo Béo hoàn thành thủ tục nhận thi thể và hoả táng.

IMG_1725
Cảnh sát Trung Quốc đưa ra kết luận về vụ việc của Mèo Béo

Theo điều tra của cảnh sát, từ khi Mèo Béo và Đàm Trúc yêu nhau, trải qua hơn 2 năm, Mèo Béo đã chuyển cho Đàm Trúc tổng cộng 799.000 tệ. Ngược lại, Đàm Trúc cũng chuyển cho Mèo Béo và gia đình của anh 463.000 tệ, trong đó Đàm Trúc chuyển cho Mèo Béo 297.000 tệ, chuyển cho chị gái của Mèo Béo 30.000 tệ và chuyển cho bố của Mèo Béo 136.000 tệ. 

Sau khi Mèo Béo qua đời, Đàm Trúc đã hoàn trả số tiền góp vốn 70.000 tệ cho bố của Mèo Béo cũng như khoản tiền 66.666 tệ mà Mèo Béo gửi cho cô trước lúc lâm chung. Đồng thời, cả hai cũng được phát hiện mở một tài khoản "tình nhân" trên ví điện tử. Số tiền này cũng được kết toán rõ ràng.

IMG_1726
Hot search về vụ việc chiếm giữ top 1 với hơn 500 triệu lượt đọc

Thông qua quá trình thu thập bằng chứng, cơ quan cảnh sát Trung Quốc xác nhận Đàm Trúc không có dấu hiệu hay biểu hiện che giấu tình cảm, lợi dụng tình yêu của Mèo Béo để chiếm đoạt tài sản của chàng trai này. Cả hai thật sự có tồn tại quan hệ tình cảm và công bố tình yêu với gia đình, bạn bè nên tội danh lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản của Đàm Trúc là không thành lập.

IMG_1728
Chị gái Mèo Béo nhiều lần livestream khóc lóc, dẫn dắt dư luận bất lợi cho Đàm Trúc

Ngoài ra, cảnh sát cũng buộc tội chị gái của Mèo Béo về hành vi xâm phạm quyền riêng tư cá nhân của Đàm Trúc. Theo đó, sau khi Mèo Béo qua đời, bố của thanh niên đã liên hệ với Đàm Trúc để lấy lại số tiền mà con trai mình đã đưa cho bạn gái. Tuy nhiên, chị gái của Mèo Béo cảm thấy bấy nhiêu là không đủ nên âm thầm cùng em gái bày mưu để Đàm Trúc bị bạo lực mạng.

Theo đó, chị gái Mèo Béo thông qua livestream trên Douyin đã kể lể sự việc về chuyện tình cảm của em trai, cố tình dẫn dắt dư luận theo hướng bất lợi với Đàm Trúc. Trong suốt thời gian qua, Đàm Trúc nhận lượng lớn tin nhắn đe doạ, uy hiếp, nhục mạ từ cộng đồng mạng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh hoạt của cô và gia đình. Chị gái của Mèo Béo cũng đã nhận tội.

canh-sat-ket-luan-su-that-ve-meo-beo-4
Rất đông người dân Trung Quốc mua thức ăn nhanh đến cây cầu chỗ Mèo Béo tự tử để tưởng niệm
IMG_1727
Người dân Trung Quốc khó hiểu khi CĐM Việt Nam mua bánh và nước thả xuống sông để tưởng niệm Mèo Béo

Trúc