Cài điều khoản “kỳ lạ”, Man United rộng cửa tái ngộ Greenwood

Cuối cùng sau nhiều tranh cãi, bến đỗ mới dành cho Greenwood đã được xác định khi Man United và Marseille đạt thỏa thuận về mức giá cuối cùng cho thương vụ.

Cụ thể, để thuyết phục Quỷ Đỏ nhả người, đội chủ sân Velodrome đã đồng ý chi ra 22.6 triệu bảng. Ngoài ra, nếu Marseille bán chân sút người Anh trong tương lai, Man United sẽ nhận được 50% phí chuyển nhượng. 

Mức giá trên thấp hơn khá nhiều so với con số 40 triệu bảng mà đội chủ sân Old Trafford từng muốn thu về ở thời điểm đầu thông báo bán cầu thủ 22 tuổi. 

Tuy nhiên theo nguồn tin mới đây từ The Telegraph, sở dĩ ban lãnh đạo Man United chấp nhận giảm mức phí yêu cầu đến từ việc Quỷ Đỏ còn cài thêm điều khoản ưu tiên mua lại ngôi sao sinh năm 2001 trong tương lai

Greenwood vẫn còn cơ hội thi đấu cho Man United.

Ngoài ra, trong bài viết trên, The Telegraph còn cho rằng đây là 1 điều khoản kỳ lạ của Man United bởi đội chủ sân Old Trafford vẫn để ngỏ khả năng tái ngộ Greenwood dù nhiều CĐV đã phản đối, lên án kịch liệt sản phẩm lò đào tạo Carrington bởi những bê bối hậu trường trong quá khứ. 

Tháng 12/2021, Greenwood từng phải nhận cáo buộc bạo hành và tấn công phụ nữ, qua đó bị cấm thi đấu hơn 1 năm.

Tháng 7/2023, sau khi được tòa tuyên bố trắng án, tiền đạo 22 tuổi đã đến Getafe thi đấu dưới dạng cho mượn 1 mùa giải và thi đấu ấn tượng với 8 bàn thắng cùng 6 kiến tạo sau 33 trận ra sân tại La Liga, được CĐV bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải" của đội chủ sân Coliseum Alfonso Perez.