Bruno Fernandes là cái tên không thể đụng đến ở M.U

Bất chấp việc đội chủ sân Old Trafford đang có một mùa giải vô cùng tồi tệ thì vẫn có những điểm sáng từ tập thể của huấn luyện viên Erik ten Hag. Một trong số đó tới từ màn trình diễn ổn định của đội trưởng Bruno Fernandes, thứ đã nhiều lần cứu cho chiếc ghế của vị chiến lược gia người Hà Lan.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha có thể để lại những ý kiến trái chiều về khả năng lãnh đạo, nhưng về mặt chuyên môn thuần tuý, không một ai trong đội hình Man United có thể sánh được với anh. Thậm chí xét trong toàn bộ các tiền vệ đang chơi tại Premier League, Bruno cũng thuộc top đầu.

Tại thời điểm viết bài, không có cầu thủ nào thuộc 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu có nhiều đường chuyền quan trọng hơn Fernandes (108). Anh cũng là cầu thủ duy nhất có hơn 100 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội tại Ngoại hạng Anh, nhưng đáng tiếc là mới chỉ có 7 trong số đó biến thành đường kiến tạo.

 - Bóng Đá

Bruno luôn thúc giục các đồng đội tiến lên. 

Những tuần gần đây chứng kiến một phiên bản tốt nhất của đội trưởng Manchester United khi anh có trung bình 9 đường chuyền quan trọng trong mỗi trận đấu. Ngoài ra, phong độ ghi bàn của ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng được cải thiện đáng kể ở giai đoạn cuối mùa.

Trong một chiến dịch đầy hỗn loạn của đội bóng do Ten Hag dẫn dắt, Fernandes là ngòi nổ chính ở khu vực 1/3 cuối sân. Theo như trang thống kê WhoScored, anh chính là người được đánh giá cao nhất trong số các cầu thủ Man United mùa này với số điểm trung bình 7.4

Xếp sau cựu tiền vệ Sporting Lisbon trong danh sách này chính là người đồng hương Diogo Dalot với 6.97 điểm, tức chênh lệch là 0.43 điểm. Đây là mức chênh lệch lớn nhất giữa hai cái tên chơi tốt nhất của các câu lạc bộ tại Premier League mùa này, thứ góp phần nói lên tầm quan trọng vượt trội của Bruno Fernandes.

 - Bóng Đá

 Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã nhiều lần cứu cho chiếc ghế của Erik ten Hag. 

Lấy ví dụ với Chelsea, Cole Palmer là cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình của họ, còn Conor Gallagher xếp thứ hai, nhưng mức chênh lệch điểm số chỉ là 0.31. Còn với Arsenal, sự khác biệt giữa Bukayo Saka và đội trưởng Martin Odegaard chỉ là 0.29 điểm.

Như vậy là ngay cả khi Erik ten Hag có bị sa thải vào cuối mùa thì Bruno vẫn sẽ là hạt nhân của Man United trong tay vị huấn luyện viên mới. Dù sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng Chín tới, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn quá quan trọng trong công cuộc phục hưng của Quỷ đỏ.

Nói vậy để thấy rằng không dễ cho đội chủ sân Old Trafford tìm được sự thay thế xứng đáng cho chàng tiền vệ có thân hình khiêm tốn này. Gần đây, có những thông tin cho rằng tỷ phú Jim Ratcliffe muốn thay máu toàn bộ đội hình Manchester United mùa tới, nhưng trong những cái tên phải ra đi, chắc chắn không có Bruno Fernandes.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)