Biển Cửa Lò lại dậy sóng với trào lưu đào cát tập thể, lãnh đạo địa phương nói gì?

Ông Võ Văn Tuất - Chủ tịch UBND phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) xác nhận vụ việc và cho biết đoạn clip được ghi vào rạng sáng (21/8). 

Thời gian vừa qua, netizen vừa được một phen dậy sóng với một nhóm phụ nữ tham gia chơi team buiding với hình ảnh phản cảm, cởi áo ngực múc nước biển.

Khi cơn sốt "team building Cửa Lòng" vừa tạm lắng xuống, mới đây, cũng tại bãi biển nổi tiếng ở miền Trung này, 1 đoạn clip khác lại gây tranh cãi không kém có tên là: "Thiền cát trên biển Cửa Lò".

Theo đó, những vị khách du lịch được nằm dưới hố cát tự đào để thư giãn và thưởng thức không khí của biển cả. Có tới hàng chục người nằm dưới các hố sâu, có người cởi trần, người mặc áo hoặc váy. 

Chưa kể, 1 người đàn ông trong đoạn clip còn cho biết, việc trải nghiệm này nếu ở nước ngoài thì du khách phải trả số tiền lên đến hàng nghìn USD. Tuy nhiên, cư dân mạng xem đoạn clip trên đoạn nhầm tưởng rằng đang xem clip người đang nằm dưới các huyệt mộ. 

Biển Cửa Lò lại dậy sóng với trào lưu đào cát tập thể, lãnh đạo địa phương nói gì? Hàng chục hố chôn cát ở biển Cửa Lò (Nghệ An)

Hiện, đoạn clip trên đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng với hàng loạt những ý kiến trái chiều.

Liên quan đến việc này, thông tin trên Dân Trí, ông Võ Văn Tuất - Chủ tịch UBND phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) xác nhận sự việc xảy ra tại địa phương 3 ngày trước (tức ngày 21/8). 

Theo đó, vào sáng sớm ngày hôm đó, 1 đoàn du khách khoảng 30 người đến từ nhiều địa phương khác nhau ở bãi biển Cửa Lò, trong đó có đoạn qua địa bàn phường Nghi Thủy. Những người này đã dùng xẻng đào hàng chục hố cát có chiều sâu khoảng 50cm, rộng 60cm và dài 170cm. Sau đó, nằm xuống dưới các hố cát để nghỉ ngơi, vui đùa và chụp ảnh. 

Biển Cửa Lò lại dậy sóng với trào lưu đào cát tập thể, lãnh đạo địa phương nói gì? 1 người phụ nữ nằm trên hố cát trên biển Cửa Lò (Ảnh: internet)

Ông Tuất thông tin: "Khi phát hiện tin báo từ người dân, chính quyền địa phương cùng công an phường đã ra kiểm tra và yêu cầu những người này dừng lại, lấp các hố cát để hoàn trả lại mặt bằng bãi cát biển", ông Tuất nói với tờ báo trên. 

Ngoài ra, vị lãnh đạo địa phương cũng cho biết thêm, những người này đã đào các hố từ rạng sáng và chia sẻ dùng để tắm cát.