Báo Indonesia chỉ rõ 2 lý do khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong hụt vé Olympic

U23 Indonesia đã thất bại trong nỗ lực giành vé trực tiếp dự Olympic Paris 2024 tại VCK U23 châu Á vừa qua khi thua liền 2 trận trước U23 Uzbekistan (bán kết) và U23 Iraq (tranh hạng 3). Thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ phải hành quân đến Pháp để bước vào trận playoff liên lục địa với đại diện châu Phi, U23 Guinea vào ngày 9/5 tới.

Sau những thất bại, HLV Shin Tae-yong thường công kích trọng tài. Như ở trận thua U23 Uzbekistan, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng vị vua áo đen Shen Yinhao nên bị trục xuất khỏi làng bóng đá.

Dù vậy tờ Bola.com mới đây đã có bài phân tích về nguyên nhân khiến U23 Indonesia thua 2 trận đấu quyết định, qua đó đánh mất suất trực tiếp đến Paris hè này.

Báo Indonesia chỉ rõ 2 lý do khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong hụt vé Olympic - Bóng Đá

 Indonesia thường có những tình huống tranh cãi với trọng tài.

Theo đó tờ báo có trụ sở ở Indonesia cho rằng những vấn đề về hiệu suất và thể lực là nguyên nhân chính khiến các học trò HLV Shin Tae-yong để thua trước Uzbekistan và Iraq.

"Thất bại trước Iraq thực tế cho thấy sự sa sút phong độ của U23 Indonesia," tờ Bola.com viết. "Thầy trò HLV Shin Tae-yong chỉ có 2 cú sút trúng đích, 1 dẫn đến bàn thắng của Ivar Jenner, 2 là pha dứt điểm của Marselino Ferdinand. Ngoài ra họ còn tung ra 8 cú sút đi chệch khung thành Iraq. Điều này cho thấy nỗ lực kém hiệu quả của Garuda Muda trong việc đưa ra giải pháp cuối cùng."

"Chỉ cần so sanh với Iraq, đội cũng đã 8 lần đưa bóng chệch mục tiêu nhưng có tới 6 pha dứt điểm trúng đích và ghi được 2 bàn thắng," tờ báo của Indonesia tiếp tục.

Báo Indonesia chỉ rõ 2 lý do khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong hụt vé Olympic - Bóng Đá

 HLV Shin Tae-yong thường chỉ trích trọng tài sau khi thất bại.

"Đội tuyển U23 Indonesia cũng không thể duy trì được cường độ suốt 90 phút thi đấu. Thể lực của họ bắt đầu suy giảm sau phút 70 và có nhiều tình huống mất tập trung trong thi đấu," Bola.com nói về việc các cầu thủ sa sút thể lực ở trận đấu với U23 Iraq.

"Tình trạng này tiếp tục kéo dài cho đến hiệp phụ," Bola.com phân tích. "Sau cùng, Iraq đã ghi được bàn thắng quyết định. Garuda Muda ngày càng tỏ ra mệt mỏi và không thể làm được gì ở khoảng thời gian còn lại."