Bà Phương Hằng khai lý do liên tục 'chửi' Hoài Linh, Vy Oanh và loạt nhân vật khác

Bà Nguyễn Phương Hằng khai những phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự đến người khác.

Ngày 18/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ tại quận 1) - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Bà Phương Hằng khai lý do liên tục 'chửi' Hoài Linh, Vy Oanh và loạt nhân vật khác Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan Công an khi bị bắt (Ảnh: Internet)

Liên quan đến việc này, theo Tuổi trẻ thông tin, bà Hằng đã khai nhận có những phát ngôn gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ca sĩ Vy Oanh. Lý do là bình luận của cô trong tài khoản Facebook cá nhân liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Hằng. 

Bà Hằng cũng khai nguyên nhân phát ngôn ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nghệ sĩ Hoài Linh là do nam nghệ sĩ có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên. Thế nhưng, bị can Hằng yêu cầu Hoài Linh cùng lên tiếng về hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên thì nam nghệ sĩ không lên tiếng, quyết giữ im lặng. 

Về lý do xúc phạm xúc phạm danh dự, uy tín của nhà báo Hàn Ni, bà Hằng khai nhận do đã có những phát ngôn không tốt trên MXH về Công ty Đại Nam, quỹ từ thiện Hằng Hữu. 

Theo tờ Dân trí, bà Phương Hằng đã tổ chức các buổi livestream hỗ trợ, giúp sức của ông Huỳnh Công Tấn - trưởng phòng truyền thông của Công ty cổ phần Đại Nam, bà Lê Thị Thu Hà (nhân viên văn phòng của Công ty) và bà Nguyễn Thị mai Nhi (trợ lý riêng của bà Hằng tại Công ty Cổ phần Đại Nam). 

Bà Phương Hằng khai lý do liên tục 'chửi' Hoài Linh, Vy Oanh và loạt nhân vật khác Trước khi bị bắt, bà Nguyễn Phương Hằng có những phát ngôn bôi nhọ, xúc phạm danh dự người khác (Ảnh: Internet)

Theo đó, Tân, Hà và Nhi đã thực hiện các nhiệm vụ đăng tin trên MXH với tiêu đề, thời điểm, đường dẫn đến kênh Youtube, Tiktok sẽ phát livestream; in các nội dung mà bị can Nguyễn Phương Hằng sẽ phát ngôn, đưa cho bị can Hằng trước các buổi livestream; chuẩn bị, sử dụng các phương tiện, thiết bị điện tử để phục vụ livestream và phát livestream trên các tài khoản mạng xã hội của bà Hằng.

Về phía 3 người này còn đóng vai trò MC trong các buổi livestream, thông báo số lượng người xem, đọc các bình luận trong các livestream...

Trong các buổi livestream, bà Hằng cũng đã có những phát ngôn về Hoài Linh, Vy Oanh còn có luật sư Đặng Anh Quân (giảng viên ĐH Luật TP.HCM) và luật sư Nguyễn Đình Kim. 

Hiện, Cơ quan Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án liên quan bà Hằng.