Áo size S nam là bao nhiêu kg? Chàng mình hạc xương mai vẫn mặc đẹp

Áo dành cho nam có nhiều kích cỡ nhưng bạn có biết Áo size S nam là bao nhiêu kg không? Nhìn chung, size S thường phù hợp với những bạn nam có chiều cao từ 1m60 đến 1m67 và cân nặng từ 48 đến 53 kg. Tuy nhiên, để chọn được chiếc áo hoàn hảo nhất, bạn nên tham khảo số đo của từng loại áo khác nhau.

1. Size áo là gì?

Size áo là thuật ngữ chỉ  kích thước của các chiếc áo phù hợp với cơ thể con người. Kích thước có thể được đánh giá dựa trên các tiêu chí như cân nặng, chiều cao và các số đo cụ thể của vòng ngực, eo, hông, mông, bắp tay, bắp chân,...

Size áo thường được xác định dựa trên cân nặng, chiều cao hoặc các số đo cơ thể
Size áo thường được xác định dựa trên cân nặng, chiều cao hoặc các số đo cơ thể

Cân nặng thường được sử dụng như một yếu tố để xác định size áo, đặc biệt khi bạn mua quần áo mà không biết chính xác số đo.

Ngoài các kích thước phổ biến như S, M, L, XL, bạn cũng có thể gặp các kích thước đặc biệt như XS - rất nhỏ, hoặc các kích thước bigsize như 2XL, 3XL, 4XL,... cho những người có thân hình vạm vỡ.

2. Cách chọn size áo cho nam

Lựa chọn size áo tưởng chừng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng đến 70% vẻ đẹp tổng thể của trang phục. Một chiếc áo vừa vặn sẽ tôn lên vóc dáng, thể hiện phong cách cá nhân và giúp bạn tự tin hơn.

Lựa chọn size áo ảnh hưởng đến 70% vẻ đẹp tổng thể của bộ trang phục
Lựa chọn size áo ảnh hưởng đến 70% vẻ đẹp tổng thể của bộ trang phục

2.1. Mua áo nam theo chiều cao, cân nặng

Dựa vào chiều cao và cân nặng để chọn size áo là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian vì bạn không cần phải thử nhiều lần hoặc phải đổi trả. Theo nhiều chủ shop, thông số này thường đem lại độ chính xác cao, khiến khách hàng hài lòng khi nhận sản phẩm.

Việc lựa chọn size dựa trên cân nặng và chiều cao sẽ rất thuận tiện khi bạn mua sắm trực tuyến hoặc đặt hàng số lượng lớn cho đồng phục đội nhóm, công ty.

2.2. Mua áo nam theo các thông số cơ thể

Khi dựa vào thông số cơ thể, bạn cần chú ý đến phần ngực, vai và chiều dài của áo. Nếu chọn áo thun form ôm, hãy lấy số đo đó trừ đi một khoảng nhỏ để đảm bảo bạn nhận được chiếc áo thoải mái. 

Để đo các thông số cơ thể, bạn cần thực hiện như sau:

  • Vòng ngực: Sử dụng thước dây quấn quanh vòng ngực, sau đó trừ đi khoảng 0.5cm để có số đo chính xác nhất.
  • Vòng eo: Tương tự như đo vòng ngực, dùng thước dây để đo quanh vòng eo.
  • Chiều dài áo: Đo từ phần cao nhất của vai áo xuống tới phần mông.
  • Chiều dài vai: Dùng thước đo từ vai bên này sang vai bên kia.
  • Vòng mông: Sử dụng thước dây quấn quanh vòng cao nhất của mông.

3. Áo size S nam là bao nhiêu kg?

Áo size S nam không có quy chuẩn cân nặng chính xác vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chiều cao, vóc dáng và thương hiệu. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi Áo size S nam là bao nhiêu kg, bạn có thể tham khảo thông tin sau:

  • Chiều cao: từ 1m60 đến 1m65
  • Cân nặng: từ 55kg đến 60kg
Áo size S nam là bao nhiêu kg? 
Áo size S nam là bao nhiêu kg? 

4. Size S nam tương ứng với từng loại áo

Tùy thuộc vào từng loại áo, thông tin về áo size S nam là bao nhiêu kg có thể sẽ có sự khác nhau. Hãy tham khảo bảng size tương ứng với từng loại áo dưới đây để đưa ra quyết định lựa chọn áo phù hợp với bạn.

4.1. Size S áo thun nam

Lựa chọn size áo thun nam phù hợp không chỉ làm bạn trở nên quyến rũ và tự tin, mà còn giúp tiết kiệm thời gian khi chọn trang phục. Đó cũng là lý do tại sao nhiều người dành thời gian để chọn được đúng kích cỡ áo mình mong muốn.

Bảng size áo thun nam
Bảng size áo thun nam

Qua bảng size áo thun nam, có thể thấy rằng những người mặc size S thường có số đo 68-48-41, được đo theo chiều dài áo, vòng ngực/bụng và vai.

4.2. Size S áo sơ mi nam

Một cách đơn giản để chọn size áo sơ mi là dựa vào chiều cao và cân nặng của người mặc. Trên thị trường có nhiều loại size áo sơ mi được chia thành 5 size cơ bản: S, M, L, XL, XXL, tương ứng với các thông số chiều cao và cân nặng được thể hiện qua bảng size dưới đây.

Bảng size áo sơ mi nam
Bảng size áo sơ mi nam

Dựa vào bảng, bạn có thể thấy nam có chiều cao từ 1m60-1m65, cân nặng từ 55kg-60kg sẽ phù hợp với size S.

4.3. Size S áo khoác cho nam

Trong mùa hè nắng nóng hoặc những ngày đông lạnh giá, bạn không thể thiếu một chiếc áo khoác khi đi ra ngoài. Nếu bạn đã mê mẩn với những mẫu áo khoác trên mạng nhưng lại không biết áo size S nam là bao nhiêu kg thì có thể tham khảo bảng size chuẩn dưới đây.

Bảng size áo khoác nam
Bảng size áo khoác nam

Dựa vào bảng size trên, bạn có thể xác định size S áo khoác nam có chiều cao từ 1m60-1m65, cân nặng từ 55kg-60kg.

5. Tại sao cần chú trọng đến size áo nam khi lựa chọn trang phục?

Áo quá rộng khiến bạn luộm thuộm, thiếu tươm tất, còn áo quá chật gây khó chịu, bó sát, làm mất đi sự tự tin. Vì vậy, việc lựa chọn size áo nam phù hợp mang lại nhiều lợi ích quan trọng:

Chọn size áo phù hợp giúp bạn phối đồ đẹp hơn
Chọn size áo phù hợp giúp bạn phối đồ đẹp hơn
  • Chiếc áo vừa vặn sẽ tôn lên vóc dáng của bạn, thể hiện phong cách lịch lãm, gọn gàng và chuyên nghiệp. 
  • Size áo phù hợp giúp bạn cử động dễ dàng, thoải mái trong mọi hoạt động. 
  • Chọn size áo phù hợp giúp bạn phối đồ đẹp hơn, thể hiện phong cách cá nhân và gu thẩm mỹ.
  • Chọn đúng size áo giúp bạn tránh mua phải những chiếc áo không vừa vặn, dẫn đến việc đổi trả mất thời gian và tiền bạc.
  • Lựa chọn size phù hợp ngay từ đầu giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm và sở hữu trang phục ưng ý.

Nắm rõ thông tin áo size S nam là bao nhiêu kg sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được chiếc áo ưng ý. Thông thường, áo nam size S thích hợp với người có chiều cao 1m60-1m67 và cân nặng 48kg-53kg. Tuy nhiên, size áo chỉ là một con số tham khảo, tốt nhất bạn nên mặc thử áo trước khi mua để không phải tốn thời gian đổi trả.