9 loại trái cây giàu canxi, tốt không kém nước hầm xương

Những loại trái cây này cung cấp nhiều canxi và các dưỡng chất quan trọng khác giúp xương chắc khỏe.

Quả sung khô

Quả sung khô là loại trái cây cung cấp nhiều canxi mà không phải ai cũng biết. 100 gram sung khô có thể cung cấp 160mg canxi, có tác dụng củng cố sự chắc khỏe của xương khớp, giúp răng khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng sung khô như một món ăn nhẹ thay cho các loại bánh ngọt.

Quả cam

Cam là loại trái cây giàu canxi, tốt cho sức khỏe xương khớp.

Cam là loại trái cây giàu canxi, tốt cho sức khỏe xương khớp.

Quả cam thường được biết đến là loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao. Không nhiều người biết rằng cam cũng cung cấp nhiều canxi. Loại quả này tốt cho sự chắc khỏe của xương khớp. 100 gram cam có thể chứa khoảng 45-50mg canxi. Tiêu thụ cam và các loại trái cây có mùi khác như chanh, bưởi có tác dụng làm xương chắc khỏe, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.

Ngoài ra, quả cam còn chứa nhiều chất xơ cùng các chất chống oxy hóa giúp củng cố sức khỏe tổng thể.

Quả kiwi

Kiwi chứa nhiều vitamin C và canxi. Trong đó, 100 gram kiwi có thể chứa 34 mg canxi, giúp xương chắc khỏe.

Ngoài ra, kiwi cũng chứa vitamin K có tác dụng tốt trong việc duy trì mật độ xương, cải thiện sức khỏe tổng thể của xương.

Đu đủ

Đu đủ cung cấp lượng canxi dồi dào, tốt cho sức khỏe.

Đu đủ cung cấp lượng canxi dồi dào, tốt cho sức khỏe.

Đu đủ là loại trái cây có hàm lượng canxi dồi dào. 100 gram đu đủ có thể cung cấp 20mg canxi. Ngoài ra, loại trái cây này còn chứa nhiều vitamin và enzyme có lợi cho tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

Quả mơ

Quả mơ cung cấp nhiều canxi cho cơ thể, đặc biệt là quả mơ khô. 100 gram mơ khô có thể cung cấp 13mg canxi.

Quả mận

Mận là loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất, trong đó có canxi. 100 gram mận có thể có thể cung cấp 28mg canxi, 1 ly nước ép mận khô có thể chứa khoảng 55mg canxi.

Chanh

Canh là loại trái cây giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Trong đó, 100 gram chanh có thể cung cấp 33mg canxi. Sử dụng chanh có tác dụng tăng cường sức đề kháng, củng cố sức khỏe của xương khớp, duy trì làn da sáng khỏe.

Ổi

Ổi có hàm lượng vitamin C khá cao, thậm chí còn cao hơn cả lượng vitamin C có trong cam, chanh. Ngoài ra, loại trái cây này cũng chứa nhiều canxi. 100 gram ổi có thể cung cấp 18mg canxi.

Chuối

Chuối là loại trái cây quen thuộc, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một chén chuối thái lát có thể cung cấp 8mg canxi. Ăn chuối giúp cải thiện khả năng miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh tim mạch.