6 loại đồ uống tốt cho người khó ngủ, mất ngủ, giúp ngủ ngon giấc một mạch tới sáng

Những loại đồ uống này có tác dụng an thần, trị mất ngủ rất tốt, dễ sử dụng. Nếu gặp tình trạng khó ngủ, mất ngủ, bạn có thể tham khảo để dùng những loại này.

Sữa ấm với nghệ

Sữa ấm là một loại đồ uống có tác dụng tốt trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp khắc phục tình trạng khó ngủ mất ngủ. Nguyên nhân là do sữa có chứa tryptophan, một loại axit amin có tác dụng thúc đẩy sự thư giãn của cơ thể. Bạn có thể kết hợp sữa với bột nghệ để tăng cường hiệu quả, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp củng cố sức khỏe thể chất và tinh thần.

Bạn chỉ cần đun cho sữa ấm lên, thêm một chút bột nghệ vào khuấy đều là có thể sử dụng.

Sữa nghệ, trà hoa cúc có tác dụng an thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Sữa nghệ, trà hoa cúc có tác dụng an thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà hoa cúc

Trong nhiều thế kỷ qua, hoa cúc được sử dụng nhiều nhờ đặc tính chữa bệnh, làm dịu của nó. Sử dụng trà hoa cúc có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm căn thẳng, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Loại đồ uống này có chứa các chất dinh dưỡng với tác dụng an thần nhẹ, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách tự nhiên, không gây mệt mỏi cho cơ thể, giúp tinh thần sảng khoái. Hoa cúc được chứng minh là có tác dụng cải thiện các vấn đề về chất lượng giấc ngủ có liên quan đến trầm cảm cũng như các vấn đề sức khỏe tâm thần khác.

Bạn có thể thưởng thức trà hoa cúc riêng hoặc dùng trà hoa cúc với một chút mật ong để tăng thêm vị ngọt.

Trà gừng

Trà gừng có đặc tính ấm, nóng giúp thư giãn cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Trà gừng, trà bạc hà cũng là những loại trà thảo mộc tốt cho giấc ngủ.

Trà gừng, trà bạc hà cũng là những loại trà thảo mộc tốt cho giấc ngủ.

Trà bạc hà

Trà bạc hà có chứa hoạt chất menthol có tác dụng giãn cơ, giảm triệu chứng đau đầu, thúc đẩy tuần hoàn máu, hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể dùng một nhúm lá bạc hà tươi hoặc khô, ngâm trong nước sôi khoảng 10 phút và thưởng thức khi trà còn ấm.

Trà nữ lang

Rễ cây nữ lang được sử dụng nhiều trong việc làm an thần. Loại dược liệu này còn có tác dụng giảm lo lắng, giảm căng thẳng, giữ tinh thần bình tĩnh trở lại.

Trà nữ lang hiện nay được dùng nhiều để điều trị rối loạn giấc ngủ, nhất là với những người hay gặp tình trạng mất ngủ. Nó có thể được sử dụng kết hợp với dầu chanh, hoa bia, các loại thảo mộc khác để an thần, tạo cảm giác buồn ngủ. Tuy nhiên, không nên lạm dụng loại thảo dược này. Nên sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ có chuyên môn.

Sinh tố chuối

Chuối là thực phẩm rất tốt cho người bị mất ngủ. Chuối chứa nhiều magie, kali giúp thúc đẩy quá trình thư giãn, để cơ thể chìm vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng sinh tố chuối như một loại đồ uống lành mạnh, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.