4 sai lầm nghiêm trọng nhiều chị em mắc phải sau ly hôn

Ly hôn là điều cực chẳng đã, không ai mong muốn cả. Nhưng nếu nó phải đến thì chúng ta nên xử sự như thế nào sau ly hôn là điều không hề dễ chút nào, và nhiều chị em rơi vào sai lầm nghiêm trọng khiến cuộc sống thêm bế tắc.

Dưới đây là 4 sai lầm mà nhiều chị em thường mắc phải sau ly hôn:

1. Biến chồng cũ thành kẻ thù

Hầu hết phụ nữ thường cực chẳng đã mới ly hôn, nên họ dễ nhìn chồng cũ của mình bằng cái nhìn hận thù và cho rằng chính anh ta đã làm cuộc đời họ thành dang dở, bất hạnh…

Thực tế là dù có hận thù người ấy nhiều như thế nào đi chăng nữa thì chuyện cũng sẽ qua và hơn hết đó vẫn mãi là bố của con bạn.

Sau nỗi đau ly hôn, nhiều người thường có cái nhìn sai lệnh về người khác phái. Chị em thì cho rằng đàn ông trên thế gian đều là những kẻ đốn mạt.

Bạn nên nhớ rằng cuộc sống luôn có người nọ người kia, đừng quy tất cả “cá mè một lứa” như thế chỉ càng làm bạn bất hạnh hơn.

Chị em thường mắc phải 4 sai lầm nghiêm trọng sau ly hôn. (Ảnh minh họa)

Chị em thường mắc phải 4 sai lầm nghiêm trọng sau ly hôn. (Ảnh minh họa)

2. Nói xấu chồng cũ với con cái

Xuất phát từ lòng căm hận, rất nhiều bà mẹ biến con cái thành nạn nhân khi cố tình bôi xấu hình ảnh chồng cũ bằng những lời chửi rủa, chì chiết thậm tệ. Thậm chí, vì hận chồng cũ mà nhiều chị em đã lôi con ra đánh cho hả giận.

Bố mẹ ly hôn con cái là người phải chịu thiệt thòi nhất. Đã vậy chúng còn phải chịu cảnh bố mẹ mâu thuẫn, nói xấu nhau. Ngay việc phải chọn ở với mẹ hay bố đã là một bi kịch quá lớn với lũ trẻ. Bạn đâu cần phải “xát muối” lên tuổi thơ của chúng nữa!.

3. Xa cách với bạn bè và gia đình

Có nhiều chị em sau ly hôn cảm thấy tuyệt vọng, xấu hổ, không còn mặt mũi nào mà nhìn người khác... nên đã xa cách, tránh né không muốn gặp mặt ngày cả với bố mẹ mình và bạn bè thân thiết.

Nhưng thời khắc khó khăn trong đời, đôi khi người ta co cụm lại, sống khép kín... để mọi người không nhìn thấy mình đau khổ tột cùng.

Gia đình sẽ luôn ở đó với bạn, những người bạn thực sự của bạn cũng sẽ không làm bạn đau và thất vọng về bạn. Và dù bạn có đau khổ, thì rồi bạn cũng phải đứng dậy và tiến về phía trước, vì cuộc sống vẫn tiếp diễn và bạn vẫn cần họ bên cạnh, nên cứ đối mặt tự nhiên, chứ không cần phải né tránh là sai lầm đó.

4. Nhanh chóng bước vào một mối quan hệ mới

Người ta thường nói, để quên nhanh nhất một người là có người mới. Điều này chưa hẳn đã đúng, vì vội vã, vì cô đơn, vì trả thù, vì trái tim đang rỉ máu... muốn lấp đầy mà lao vào một mối quan hệ mới chỉ để lấp đầy chỗ trống thì có ích gì.

Đây là lẽ tự nhiên. Nhưng ngay sau khi ly hôn thường không phải là thời điểm lý tưởng để một người đang bị tổn thương vì tình bắt đầu một mối tình mới. Điều bạn cần lúc này là thời gian và mối quan tâm chân thật của người thân, bạn bè.