4 cây cảnh dưỡng người, trồng ở nhà nào, nhà nấy làm ăn phát đạt, tiền của chật két

Đây là 4 loại cây cảnh được dự báo sẽ mang lại tài lộc, phúc đúc cho mỗi gia đình.

1. Cây cảnh: Thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan, với tên tiếng Anh là Corn plant hoặc Dracaena, và tên khoa học là Dracaena fragrans, là một loại cây thân lá phổ biến với nhiều biến thể như thiết mộc lan 1 sọc, thiết mộc lan 3 sọc, và thiết mộc lan ‘Lemon Lime’.

Trong phong thủy, thiết mộc lan được coi là mang lại sinh khí, may mắn, và thịnh vượng cho gia chủ. Đặc biệt, khi cây ra hoa, đó là dấu hiệu cho thấy tiền tài sắp đến với bạn. Đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà sẽ thu hút nhiều may mắn, vì cây thuộc hành Mộc.

Hoa của cây thiết mộc lan có màu trắng hoặc vàng nhạt và tỏa hương thơm dễ chịu. Đây là lựa chọn lý tưởng để trang trí phòng hoặc làm cây phong thủy trong nhà.

Trong phong thủy, thiết mộc lan được coi là mang lại sinh khí, may mắn, và thịnh vượng cho gia chủ.

Trong phong thủy, thiết mộc lan được coi là mang lại sinh khí, may mắn, và thịnh vượng cho gia chủ.

2. Cây cảnh: Lan chi

Cây lan chi, còn gọi là cây dây nhện, lục thảo trổ, cỏ mệnh môn, hoặc luyến khách (tên tiếng Anh là Spider Plant, tên khoa học là Chlorophytum comosum), rất được ưa chuộng.

Theo truyền thống, cây lan chi biểu trưng cho sự bền bỉ, kiên cường, và sức mạnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Cây này được xem là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, không chịu khuất phục trước thử thách và không chạy theo danh lợi.

Cây lan chi còn được coi là một lá bùa hộ mệnh, giúp xua đuổi ma quỷ, tà ma và những điều xấu. Theo phong thủy, cây lan chi mang lại hạnh phúc, may mắn, và tài lộc cho người sở hữu.

3. Cây cảnh: Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ, với tên tiếng Anh là Snake plant hoặc Mother-in-law's tongue và tên khoa học là Sansevieria trifasciata, là một loại thảo mộc lâu năm. Có nhiều giống lưỡi hổ với hình dáng và hoa văn lá rất phong phú.

Cây lưỡi hổ được đánh giá cao trong phong thủy nhờ những giá trị đặc biệt. Nó mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, giúp gia đạo bình yên và sự nghiệp thăng tiến. Do đó, cây thường được đặt trong không gian văn phòng hoặc gia đình như một linh vật phong thủy.

Có nhiều giống lưỡi hổ với hình dáng và hoa văn lá rất phong phú.

Có nhiều giống lưỡi hổ với hình dáng và hoa văn lá rất phong phú.

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ có tác dụng xua đuổi tà ma và chống lại những điều không may mắn. Với lá mọc thẳng đứng, cây thể hiện sự quyết đoán và ý chí mạnh mẽ. Dáng vẻ uy nghi của cây biểu tượng cho sự quyền lực và danh vọng.

4. Cây cảnh: Phát lộc

Cây phát lộc, còn được gọi là cây phất dụ, cây phát tài, cây may mắn phát lộc, hoặc trúc may mắn, có tên tiếng Anh là Lucky bamboo. Cây này rất phổ biến trong phong thủy và được ưa chuộng vì ý nghĩa tốt đẹp của nó.

Trong phong thủy, cây phát lộc được coi là mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Với tác dụng tích cực của cây, nó thường được sử dụng để trang trí bàn làm việc, không gian sống, văn phòng và công ty.