3 điều rút ra sau vòng tứ kết EURO 2024

1. Anh, Pháp “trêu ngươi” các cổ động viên

Với chất lượng nhân sự thuộc top đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại, những tưởng Pháp và Anh sẽ đi sâu tại EURO 2024 theo cách thuyết phục nhất có thể, tuy nhiên, hai ông lớn này lại khiến các cổ động viên không hài lòng bởi lối chơi nhàm chán, thiếu ý tưởng, dù đã giành vé vào bán kết.

Anh, Pháp tiếp tục gây thất vọng dù đi tiếp.

Trong khi Pháp cần đến loạt luân lưu đầy may rủi để đánh bại Bồ Đào Nha, thì tuyển Anh cũng phải nhờ đến sự xuất sắc của Jordan Pickford trong loạt đấu súng để giành chiến thắng trước Thụy Sĩ. Vẫn biết kết quả là quan trọng nhất, nhưng chẳng ai lấy làm vui vẻ nếu hai đội tiếp tục chơi như thế này.

Nếu Pháp và Anh giành vé vào chơi trận chung kết EURO 2024, đó sẽ là thảm họa dành cho những người yêu mến bóng đá tấn công. Các ngôi sao của cả hai đội cần sớm lấy lại phong độ tốt nhất để mang đến sự cống hiến cho khán giả.

2. Tây Ban Nha có phải ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch?

Bước vào giải đấu mà không nhận được sự kỳ vọng quá lớn từ phía người hâm mộ, tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, thầy trò Luis de la Fuente là đội gây ấn tượng nhất ở EURO 2024. “La Roja” sẵn sàng theo đuổi triết lý của mình, chơi tấn công sòng phẳng với mọi đối thủ.

Tây Ban Nha gây ấn tượng kể từ đầu giải.

Ở trận tứ kết gặp chủ nhà Đức, Tây Ban Nha tự tin cầm bóng và chơi trực diện, đẩy đối thủ về phần sân nhà. Thành quả cho sự dũng cảm này là bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 do công của tiền vệ Mikel Merino ở phút 119.

Nếu tiếp tục giữ vững phong độ này trong cuộc chạm trán tuyển Pháp, thầy trò Luis de la Fuente đủ khả năng để đánh bại đối thủ để tiến vào trận chung kết, hay thậm chí là mơ đến chức vô địch châu Âu lần thứ tư trong lịch sử. Đó sẽ là một cái kết viên mãn dành cho Alvaro Morata và các đồng đội.

3. Không thể xem thường Hà Lan

Thất bại trước tuyển Áo ở vòng bảng giúp Hà Lan rơi vào nhánh đấu dễ thở khi chỉ phải gặp Romania và Thổ Nhĩ Kỳ. Thầy trò Ronald Koeman đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đi tới trận bán kết để đụng độ tuyển Anh. Thành tích mà lâu rồi nền bóng đá nước này chưa đạt được.

Hà Lan chắc chắn không phải đối thủ dễ chơi.

Nhờ lối chơi khoa học, đầy khó chịu, “Oranje” sẵn sàng đương đầu với thử thách lớn nhất của họ tại EURO 2024 vào ngày 11/7 tới. Trong một thế trận 50/50, chưa biết chừng Hà Lan có thể đánh bại đối thủ để mơ đến tấm vé lọt vào trận chung kết.

Tập thể này cho thấy sự hài hòa cả ở khía cạnh tấn công lẫn phòng ngự. Đến thời điểm này, nếu tiếp tục xem thường Hà Lan thì chắc chắn đó sẽ là một nhận định sai lầm. Cơ hội vô địch được chia đều cho 4 đội, và chắc hẳn đoàn quân của Ronald Koeman sẽ không dễ dàng từ bỏ.