3 bước đơn giản giúp bạn biết mình có bị kẻ xấu đọc trộm tin nhắn Zalo hay không

Bạn có thể kiểm tra xem mình có bị đọc trộm tin nhắn trên Zalo hay không chỉ với vài thao tác đơn giản.

Hiện nay, trên mạng xuất hiện nhiều trang quảng cáo đăng tin quảng cáo dịch vụ đọc trộm tin nhắn Zalo. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các bài đăng này trên các trang mạng xã hội như Facebook, Telegram... Cách dịch vụ này cam kết có thể đọc trộm tin nhắn của người khác, làm xong mới lấy tiền. Tuy nhiên, thực tế đây chỉ là một trong những chiêu trò của kẻ xấu với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Nếu bạn liên hệ với những kẻ làm quảng cáo dịch vụ này, chúng sẽ gửi hình ảnh một số đoạn chat với các khách hàng khác, hình ảnh chuyển khoản, phản hồi hài lòng về dịch vụ của khách hàng... Trái với lời quảng cáo làm xong mới lấy tiền, chúng sẽ yêu cầu khách chuyển tiền trước rồi mới thực hiện. Sau khi nhận được tiền của khách hàng, chúng sẽ lập tắc chặn tài khoản Zalo của khách và thu hồi các tin nhắn.

Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo này thường không dám chia sẻ về sự việc do mục đích ban đầu của họ là muốn đọc trộm tin nhắn của những người xung quanh.

Kiểm tra xem mình có bị đọc trộm tin nhắn hay không

Để kiểm tra xem mình có bị đọc trộm tin nhắn hay không, bạn có thể thực hiện một vài thao tác đơn giản nhau sau.

Bước 1: Bạn cần cập nhập Zalo trên thiết bị của mình lên phiên bản mới nhất. Thực hiện việc cập nhật bằng cách truy cập vào Google Play Store (với thiết bị Android) hoặc App Store (với thiết bị của Apple), tìm ứng dụng Zalo và chọn cập nhật (nếu phiên bản của bạn đang dùng chưa phải phiên bản mới nhất).

Cập nhật ứng dụng Zalo tại kho ứng dụng Play Store hoặc App Store.

Cập nhật ứng dụng Zalo tại kho ứng dụng Play Store hoặc App Store.

Sau khi đã cập nhật ứng dụng hoặc ứng dụng của bạn đã là phiên bản mới nhất, bạn có thể mở Zalo, đăng nhập tài khoản và vào phần Cá nhân (nằm ở góc phải, phía dưới màn hình chính).

Bước 2: Bấm vào biểu tượng cài đặt ở góc trên, bên phải màn hình. Tiếp đó, chọn mục Tài khoản và bảo mật => Thiết bị đăng nhập.

Truy cập vào phần Tài khoản và bảo mật của ứng dụng Zalo.

Truy cập vào phần Tài khoản và bảo mật của ứng dụng Zalo.

Vào phần quản lý thiết bị và chọn đăng xuất tài khoản Zalo ra khỏi các thiết bị lạ.

Vào phần quản lý thiết bị và chọn đăng xuất tài khoản Zalo ra khỏi các thiết bị lạ.

Bước 3: Tại phần thiết bị đăng nhập, bạn có thể xem danh sách các thiết bị đã đăng nhập bằng tài khoản bạn đang dùng. Nếu thấy thiết bị lạ, hãy chọn thiết bị đó và nhấn Đăng xuất.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên tiến hành đổi mật khẩu Zalo. Thao tác đổi mật khẩu Zalo có thể được thực hiện ngay trong mục Tài khoản và bảo mật.Thông thường, nếu có người muốn đọc trộm tin nhắn Zalo của bạn từ xa, người đó sẽ phải tìm cách đăng nhập tài khoản của bạn từ thiết bị khác. Do đó, người dùng cần kiểm tra danh sách thiết bị đăng nhập để xem có thiết bị lạ nào không. Hãy chọn đăng xuất tài khoản Zalo ở tất cả những thiết bị không cần thiết. Sau đó, tiến hành đổi mật khẩu mới và kích hoạt xác minh hai lớp để đảm bảo an toàn.