Xót xa dòng chia sẻ của em bé làng Nủ tìm thấy mẹ sau 17 ngày bị vùi lấp

Sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể chị Hoàng Thị Quyến và bàn giao cho gia đình để tiến hành an táng.

Chiều 27/9, lực lượng tìm kiếm tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên) đã phát hiện thêm một thi thể nạn nhân, được xác định là chị Hoàng Thị Quyến, sinh năm 1990. Gia đình chị có bốn người và làm nghề buôn bán tạp hóa nhỏ tại làng. Chồng chị, anh Hoàng Văn Tuân, sinh năm 1987, đã bị chôn vùi trong đống đổ nát và thi thể của anh được tìm thấy vào ngày 10/9. Con trai thứ hai của họ, Hoàng Gia Bảo, sinh năm 2017, bị cuốn đi nhưng đã được người dân phát hiện và kịp thời đưa đến bệnh viện điều trị.

Con trai cả là cháu Hoàng Xuân Phúc, sinh năm 2009, đã may mắn thoát nạn khi trước ngày xảy ra trận mưa lũ, bố đã đưa em đến thị trấn Phố Ràng (huyện Bảo Yên) để nhập học tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Bảo Yên.

Trong suốt những ngày qua, em Phúc luôn túc trực tại hiện trường, mong chờ tin tức tìm kiếm mẹ đang mất tích. Cậu bé mang theo cào, nỗ lực đào bới để tìm kiếm mẹ, người bị vùi lấp trong bùn đất sau trận sạt lở kinh hoàng. Hình ảnh em cố gắng tìm kiếm mẹ đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

xot-xa-dong-chia-se-cua-cau-be-lang-nu-tim-thay-me-sau-17-ngay-bi-vui-lap-1
Cháu Hoàng Xuân Phúc cố gắng tìm mẹ trong bùn đất trong những ngày qua. Ảnh: Báo Lào Cai

Trên trang TikTok cá nhân, Phúc thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình và những bức ảnh chụp cùng mẹ trước đây để bày tỏ nỗi nhớ. Kèm theo đó là những dòng chia sẻ: "Mẹ ơi, mẹ đâu rồi?", "Mẹ cho con biết mẹ đang ở đâu đi, con nhớ mẹ lắm", "Mẹ đang ở đâu vậy, mẹ ơi?". Khi thông tin về việc tìm thấy thi thể chị Quyến - mẹ của em Phúc được công bố, em đã đăng tải hình ảnh cả gia đình trước khi xảy ra trận lũ quét, cùng dòng chữ khiến nhiều người nghẹn ngào: "Bố mẹ bỏ anh em con đi thật rồi sao? Mẹ biết con nhớ mẹ lắm không, mẹ ơi!".

Dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự xót xa và gửi lời động viên tới Phúc, khuyến khích em vượt qua nỗi đau, sống mạnh mẽ để chăm sóc cho cậu em trai nhỏ đang điều trị tại bệnh viện.

xot-xa-dong-chia-se-cua-cau-be-lang-nu-tim-thay-me-sau-17-ngay-bi-vui-lap-2
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân ở Làng Nủ. Ảnh: Người lao động

"Hôm nay tìm thấy mẹ rồi, Phúc cố gắng lên nhé! Hãy trở thành chỗ dựa cho em trai của mình. Bố mẹ sẽ luôn dõi theo các em. Thương em!" - tài khoản F.L chia sẻ.

"Mạnh mẽ lên Phúc nhé, thay ba mẹ nuôi dạy em trai thật tốt. Hai anh em hãy cố gắng học tập thật giỏi, trở thành người tốt để ba mẹ ở nơi xa có thể yên tâm" - một người khác gửi lời động viên.

Trước đó, vào ngày 10/9, trận lũ quét và sạt lở đất kinh hoàng tại Làng Nủ đã khiến 57 người thiệt mạng, 10 người mất tích và nhiều người bị thương. Ngay sau sự kiện, lực lượng chức năng đã huy động hàng ngàn người tìm kiếm các nạn nhân.

Ngày 21/9, tại xã Phúc Khánh, UBND tỉnh Lào Cai đã khởi công xây dựng và tái thiết khu dân cư Làng Nủ.

Đến ngày 27/9, lực lượng chức năng tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân mất tích, nâng tổng số người thiệt mạng tại thôn Làng Nủ lên 58, trong khi vẫn còn 9 người mất tích.

Hiện tại, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai vẫn đang huy động hàng trăm người và các thiết bị như máy xúc để tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích.

Hằng