Vụ nữ sinh lớp 5 sinh con trai 3,2 kg ở Phú Thọ: Bố cô gái chính thức lên tiếng

Người bố của nữ sinh lớp 5 vừa sinh con trai 3,2 kg ở Phú Thọ chính thức lên tiếng.

Vừa qua, vụ việc nữ sinh Vũ Thị H.T (xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) sinh con khi mới 11 tuổi (thời điểm đó em T đang học lớp 5 vào năm 2022) gây rung động mạng xã hội.

Ông Đinh Quang Sáng – Phó Chủ tịch UBND xã Khả Cửu cho biết, sau khi phát hiện vụ việc, gia đình em T đã không trình báo thông tin với chính quyền địa phương. Thông qua nguồn tin từ dư luận, xã đã cử cán bộ đến xác minh và nắm được thông tin.

t-1676663774.jpeg

Về phía Công an huyện Thanh Sơn, sau khi tiến hành thu nhập thông tin ban đầu, đơn vị đã báo cáo lên công an tỉnh Phú Thọ để điều trà theo đúng thẩm quyền. Được biết, em T có hoàn cảnh khó khăn, là con thứ 2 trong một hộ nghèo của xã. Em học đén lớp 5 thì nghỉ học. Cha mẹ vì đi làm xa nên khi con gái mang thai tháng 7 mới phát hiện ra.

Trước đó, chị M (mẹ em T) phát hiện con gái “béo lên” thất thường. Sau đó, cô đã nhanh chóng đưa con đi khám và được thông báo cháu đang mang bầu ở tháng thứ 7. Khi gia đình gặng hỏi, em T cho biết bản thân bị 1 người anh hàng xóm “làm chuyện người lớn” dẫn mang bầu.

t-2-1676663774.PNG
Ảnh minh họa

Mới đây nhất, bố em T đã chia sẻ với tờ Phụ nữ Việt Nam cho biết, thanh niên đó ở gần nhà và chỉ mới là học sinh lớp 8. “Kể từ khi biết chuyện, gia đình nhà kia cũng rất quan tâm. Thậm chí, những lần đi siêu âm, cháu T đều được gia đình họ đưa đi viện. Tuy nhiên, đây chỉ là lời kể của con, kết luận cuối cùng phải chờ cơ quan công an”, bố T cho biết.

t-1-1676663774.jpg

Về em T, bà Hà Thị Ngà – Hiệu trường trường Tiểu học Khả Cửu (nơi T đang theo học) cho biết T là học sinh khá, tính cách hồn nhiên, vui tưới như các bạn đồng trang lứa khác.

Khi sự việc xảy ra, Chị Hà Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN xã Khả Cửu, cũng là bác họ của em T nghẹn ngào: "Cháu T. còn bé nên thời điểm mang bầu bụng to vượt mặt nhưng vẫn đạp xe đi chơi cùng các bạn khắp nơi, vẫn hồn nhiên nô đùa như không hề có chuyện gì. Nhìn hình ảnh con bé 11 tuổi mang bầu mà chúng tôi không cầm được nước mắt".