Võ sư Nguyễn Văn Nhàn- một ánh sao của Vovinam Việt Võ Đạo Châu Âu vừa tắt!

Theo thông tin từ gia đình (CHLB Đức) cho biết, Võ sư Nguyễn Văn Nhàn đã qua đời vào lúc 2:06 chiều ngày Chủ Nhật 25 tháng Hai năm 2024 tại tại Frankfurt, Đức.

Võ sư Nguyễn Văn Nhàn sinh năm 1950, theo tập Vovinam rất sớm, và là đệ tử chân truyền của Chưởng môn Lê Sáng.

Vốn có tư chất thông minh, năng khiếu và chịu khó rèn luyện, nên năm 17 tuổi ông đã được mang cấp Chuẩn Hồng đai (tương đương 4 đẳng Quốc tế ). Ông là người mang cấp võ sư trẻ tuổi nhất trong môn phái Vovinam Việt Võ Đạo tính đến thời điểm hiện nay, và được Chưởng môn Lê Sáng yêu thương nhận làm con nuôi.

Năm 1969 Võ sư Nguyễn Văn Nhàn được Chưởng Môn Lê Sáng cử về miền Tây Nam bộ để phát triển môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

Mặc dù trước đó cũng có  vài võ sư xuống mở lớp,  nhưng hoạt động không hiệu quả, chưa tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ.

Địa điểm đầu tiên khi võ sư Nguyễn Văn Nhàn mở lớp là trường Tá Viên Điều Dưỡng ở Long Xuyên. Bắt đầu từ điểm xuất phát này, sau đó phong trào lan toả ra các tỉnh khác như Rạch Giá, Cần Thơ, Châu Đốc, Ba Xuyên, Cà Mau rồi sau cùng là sang Gò Công Định Tường..

Khi phong trào lớn mạnh, Tổng Cục Huấn luyện Vovinam Việt Võ Đạo bổ nhiệm ông nắm giữ chức vụ Cục Trưởng Cục Huấn luyện Miền Tây Nam bộ giai đoạn từ 1969-1975.

Năm 1980 ông sang định cư tại CHLB Đức và thành lập phong trào Vovinam Việt Võ Đạo Châu Âu.

Tuy nhiên chỉ 2 năm sau đó ông lui về ở ẩn sau khi đã xây dựng cho một số võ sư trưởng thành, mà sau này nắm giữ các chức vụ quan trọng để phát triển Vovinam Việt Võ Đạo Hải ngoại, như VS Trang Phước Đức, VS Trần Thái Quý, VS Trần Phước Thiện … đồng thời các con của ông cũng được đào tạo trở thành HLV và võ sư, để kế tục sự nghiệp phát triển Vovinam Việt Võ Đạo của ông.

Võ sư Nguyễn Văn Nhàn còn là võ sư Trưởng của Đại gia đình Vovinam Việt Võ Đạo Hùng Vương tử năm 2012 đến nay.

Ông ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn của nhiều môn đồ Vovinam Việt Võ Đạo trên toàn thế giới.

Vothuat.vn