Vì sao nên thả chút muối vào bia: Biết lý do rồi ai cũng muốn thử ngay

Thả một chút muối mẹo đơn giản nhưng giúp bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Vì sao nên thả chút muối vào bia

Cải thiện hương vị, giảm vị đắng

Khi bạn cho thêm một chút muối vào bia sẽ giảm đi vị đắng của bia và giúp cho hương vị của bia trở nên thơm ngon hơn rất nhiều. Ngoài ra,  việc bạn bỏ thêm muối còn khiến bia có thêm vị ngọt nên khi uống sẽ hấp dẫn hơn.

Ngăn ngừa chứng ợ hơi

Khi bạn bỏ một chút muối vào bia, thì muối làm tăng lượng cacbonat tạm thời nhưng tạo ra nhiều bọt như vậy khi bạn uống bia sẽ không bị rơi vào tình trạng ợ hơi, đầy bụng khó chịu nữa. Đồng thời, việc này cũng khiến cho bạn uống được nhiều bia hơn.

Thả muối vào bia lợi gì

Thả muối vào bia lợi gì

Hạn chế số lần đi vệ sinh

Khi bạn thả muối vào bia, thì thành phần của muối giúp cơ thể bạn giữ nước và giúp bạn không bị mất nước. Bia khiến cơ thể bạn mất nước, đây là lý do tại sao bạn đi vệ sinh rất nhiều khi uống bia. Muối ở một mức độ nào đó sẽ ngăn chặn điều này xảy ra bằng cách giúp cơ thể bạn giữ nước trong khi bạn uống, dẫn đến ít phải đi vệ sinh hơn.

Ngăn ngừa và chữa chứng nôn nao

Một lý do lớn dẫn đến tình trạng nôn nao là cơ thể bạn bị mất nước vì bia là chất lợi tiểu và khiến bạn thải nước ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, muối giúp bạn giữ nước trong khi uống. Rất giống như uống một ly nước giữa các loại bia. Bạn càng có thể giữ đủ nước trong khi uống thì bạn sẽ càng ít cảm thấy nôn nao vào ngày hôm sau.

Một số mẹo vặt với bia ai không biết quá đáng tiếc

Làm sáng bóng các đồ vật bằng kim loại

Một trong những mẹo vặt với bia đó chính là khi bạn thấy những đồ vật bằng kim loại của nhà mình bị hoen ố thì bạn có thể ngâm chúng troong bia trong thời gian từ 30-60 phút. Khi bạn ngâm xong hãy cọ rửa chúng lại như bình thường bạn sẽ thấy bia có tác dụng làm sáng các đồ vật bằng kim loại vô cùng tốt.

Vệ sinh tủ lạnh hiệu quả

Những chiếc tủ lạnh là đồ vật quen thuộc trong mỗi gia đình. Tủ lạnh thường lưu trữ thức ăn lương thực, thực phẩm sống và chín nên lâu ngày sẽ xuất hiện mùi hôi và vết bẩn. Bạn có thể sử dụng bia để lau tủ lạnh và giúp diệt khuẩn giải quyết những vấn đề khó chịu thường có khi dùng tủ lạnh.

Sau khi lau tủ lạnh bằng bia thật sạch, bạn hãy lau lại bằng nước một lần nữa giúp tủ lạnh nhà bạn luôn sáng bóng như mới.

Vì sao nên thả muối vào bia

Vì sao nên thả muối vào bia

Giữ hoa tươi lâu hơn

Một trong những cách giúp hoa tươi lâu là hãy cho một chút bia vào nước cắm hoa. Thành phần dinh dưỡng của bia sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn đáng kể. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua bí quyết cắm hoa tươi này nhé!

Giúp làm sạch sáng nhà vệ sinh

Nếu bạn không chịu nổi mùi nồng của những hóa chất tẩy rửa mạnh, hãy thử thay thế bằng bia xem sao. Đơn giản bạn chỉ cần đổ ít bia vào bồn cầu, bồn rửa mặt hay bồn tắm, các vị trí cần làm sạch, để đó ngâm tầm 30 phút sau thì quay lại dùng bàn chải cọ mạnh tay, các vết bẩn sẽ bong ra và để lại một nhà vệ sinh sạch bóng cho gia đình bạn.

Dùng bia để ướp thịt, nấu ăn

Trong thực tế có vô vàn các món ăn có thể nấu cùng bia, không tin bạn có thể lên mạng tìm kiếm chắc chắn sẽ ra kết quả trong vòng chưa tới 1 giây. Ngoài ra các đầu bếp nổi tiếng còn dùng bia để ướp thịt, vì bia sẽ giúp cho thớ thịt mềm tan đậm vị hơn sau khi chế biến.