Vì sao Man United nên chi 53 triệu cho nhà vô địch EURO 2024?

Vừa qua, truyền thông Anh đã rộ lên thông tin Sir Jim Ratcliffe muốn thanh lý đến 7 cái tên ở đội 1 Manchester United, trong đó có đến 3 tiền vệ bao gồm Casemiro, Christian Eriksen và Scott McTominay.

Dĩ nhiên, cả 3 cái tên này đều đã trải qua một mùa giải gây thất vọng ở Nhà hát của những giấc mơ. Theo đó, Casemiro và Eriksen cho thấy họ đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp còn McTominay dường như đã chạm ngưỡng phát triển.

Do đó, việc sớm chia tay bộ 3 nói trên và tái đầu tư số tiền thu được cho hàng tiền vệ là hoạt động cấp thiết lúc này với Ban lãnh đạo Quỷ đỏ.

Được biết, họ đã dành sự quan tâm cho Manuel Ugarte, tiền vệ phòng ngự của Paris Saint-Germain và tuyển Uruguay. HLV Erik Ten Hag xem ngôi sao Nam Mỹ là sự bổ sung lý tưởng cho khu trung tuyến để đá cặp cùng tài năng trẻ Kobbie Mainoo.

Martin Zubimendi là 1 trong những mục tiêu của M.U.

Dù vậy, trong 1 mùa giải kéo dài và Man United còn phải chinh chiến ở cả 4 đấu trường bao gồm Premier League, Europa League, Carabao Cup cùng FA Cup, việc chỉ có 2 tiền vệ chất lượng ở giữa sân là không đủ để họ tiến hành xoay tua lực lượng.

Do đó, Quỷ đỏ vẫn cần bổ sung thêm nhân lực và nhà vô địch EURO 2024 trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, Martin Zubimendi đang hiện lên là chữ ký phù hợp với HLV Erik Ten Hag.

Mức giá của ngôi sao La Roja đang dao động trong khoảng 53 triệu bảng và rõ ràng đó là con số sẽ khiến Ban lãnh đạo Man United phải cân nhắc. Tuy nhiên, nếu xét đến các phẩm chất của cầu thủ thuộc biên chế Real Sociedad và những tác động mà anh có thể mang lại cho khu trung tuyến đội chủ sân Old Trafford, đây rõ ràng là thương vụ mà Quỷ đỏ nên kích hoạt.

Zubimendi khoe huy chương vô địch EURO cùng tuyển Tây Ban Nha.

Có sở trường thi đấu ở vị trí thấp nơi hàng tiền vệ, Zubimendi sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt cùng tư duy chiến thuật thông minh, các ưu điểm thường thấy của những cầu thủ chơi ở khu trung tuyến Tây Ban Nha. Anh hứa hẹn là phương án 'chia lửa' hợp lý cho Kobbie Mainoo khi tài năng trẻ người Anh vẫn còn non kinh nghiệm và cần được học hỏi nhiều hơn từ những ngôi sao đẳng cấp chơi ở cùng vị trí.

Ngoài ra, với khả năng kiểm soát bóng và 'chia bài' hiệu quả ở tuyến giữa, Zubimendi cũng có thể kết hợp tốt với Manuel Ugarte nếu bộ đôi này cùng cập bến sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Đẳng cấp của 1 nhà vô địch EURO 2024 mà tiền vệ Real Sociedad mang đến cho Man United sẽ rất cần thiết, đặc biệt khi HLV Erik Ten Hag dự kiến chia tay không ít cầu thủ giàu kinh nghiệm ở đội 1. Tựu chung lại, 53 triệu bảng vẫn là 1 con số hợp lý dành cho Zubimendi khi anh có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề đang tồn đọng ở đội chủ sân Old Trafford nếu họ quyết tâm thanh lọc nhân sự hè này.