Vì sao ít người trồng cây hoa hướng dương trước nhà? Có đại kỵ gì?

Hoa hướng dương là loại hoa đẹp và ngày này chúng được bán rất nhiều chứ không chỉ trồng để lấy hạt. Thế nhưng người ta đi mua hoa hướng dương chứ ít khi tự trồng cây này.

Hoa hướng dương trước đây chủ yếu là loại cây trồng để lấy hạt. Khi cuộc sống phát triển, nhu cầu "chơi" hoa nhiều thì hướng dương mới xuất hiện ở các quầy hoa chứ không chỉ trồng để lấy hạt. Hình dáng hoa hướng dương đẹp màu sắc tươi sáng, tên hay, ý nghĩa của loài hoa này cũng đẹp nên dần được dùng làm hoa cắm bình, hoa trang trí, hoa tặng. Hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời nên trồng cây hoa hướng dương biểu trưng cho sự phát triển, lạc quan, tinh thần kiên cường tự tin. 

Hoa hướng dương cũng là loài hoa biểu trưng cho sự may mắn thịnh vượng, hướng tới ánh sáng, đẩy lùi bóng tối. Hoa hướng dương vận động theo quy luật hướng dần về phía mặt trời nên đó chính là biểu tượng cho chính nghĩa, sự cao quý, quay về những điều tốt đẹp. Bởi thế ngắm nhìn hoa hướng dương mang lại may mắn tốt lành và năng lượng tích cực thể hiện sự tươi sáng lạc quan trong tâm hồn.

Hoa hướng dương ngày nay xuất hiện rất nhiều trong các hội thảo, hoa tặng khách mời hoa hội nghị... vì chúng mang cảm giác tươi mới, giàu sức sống. 

Hoa hướng dương đẹp và ý nghĩa

Hoa hướng dương đẹp và ý nghĩa

Tại sao ít người trồng cây hoa hướng dương trước nhà?

Hoa hướng dương là giống hoa quen thuộc nhưng rất ít người trồng cây này làm cảnh. Chúng ta thường thấy những cánh đồng hoa hướng dương ở các trang trại hoặc các khu du lịch... 

Thực chất vì hoa hướng dương không thích trồng trồng riêng lẻ tại nhà. Hoa hướng dương thích hợp trồng ở cánh đồng rộng nhiều nắng để cây có thể hướng về mặt trời. Nếu thiếu nắng thi cây hoa hướng dương sẽ không đẹp thậm chí cánh hoa sẽ bị quăn lại và không hợp phong thủy nữa.

Nhưng hoa hướng dương thích hợp trồng theo cánh đồng hơn trồng riêng lẻ

Nhưng hoa hướng dương thích hợp trồng theo cánh đồng hơn trồng riêng lẻ

Đặc trưng nữa của cây hoa hướng dương là cây thân nhỏ nhưng dáng lại khá cao nên khi trồng không nhiều thì cây lại rất dễ bị đổ ngã. Khi hướng dương không có nắng mặt trời, hoặc nhà bị khuất mặt trời thì hoa sẽ bị lép không ra hạt. Bởi thế trồng 1, 2 cây hoa hướng dương tại nhà sẽ không đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như điều kiện phát triển của hoa. 

Hơn nữa đặc tính sinh học của cây hoa hướng dương là sẽ ảnh hưởng tới các cây cảnh gần đó. Hoa hướng dương sẽ thu hút chim chóc côn trùng sâu bọ nên khi trồng cây hướng dương trong vườn nhà có thể gây ảnh hưởng xấu tới những cây cảnh khác và khiến chúng bị bệnh, khiến nhà bạn thêm phiền phức vì côn trùng. Trồng cây hoa hướng dương trong vườn cũng sẽ làm ảnh hưởng tới dinh dưỡng của các cây khác.

Việc trồng cây hoa hướng dương để chúng từ cây con tới khi nở hoa sẽ không khả quan như trồng các loại cây cảnh khác. Bởi vậy ít người chọn trồng hoa hướng dương làm cây phong thủy mà chỉ trưng bày hoa đã sắp nở hoặc cây chuẩn bị nở hoa.

Để tạo yếu tố phong thủy từ hoa hướng dương thì có thể dùng tranh phong thủy về hoa hướng dương. Tuy nhiên không nên trưng bày hoa hướng dương khô, hoa hướng dương giả trong nhà, điều đó không tốt cho phong thủy.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm