Vì chiến tranh, sân đấu khổng lồ chỉ còn đống hoang tàn

Sân đấu có hơn 50.000 sức chứa này từng là sân nhà của gã khổng lồ bóng đá Ukraine, Shakhtar Donetsk.
Để đi vào hoạt động, sân vận động này cần 3 năm xây dựng cũng như hoàn thiện, từ năm 2006 đến 2009 trị giá 400 triệu đô la Mỹ.
Sân đấu này từng chứng kiến Shakhtar có 5 lần liên tiếp vô địch giải VĐQG Ukraine, đồng thời cũng là nơi mà hàng loạt ông lớn của bóng đá Anh như Arsenal, Chelsea, Manchester United hay Manchester City nhận thất bại tại Champions League.
Đặc biệt ở kỳ EURO 2012 mà Ukraine có vinh dự là đồng chủ nhà với Ba Lan, sân đấu này đã đăng cai tổ chức trận bán kết giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.
Dù có lịch sử tương đối hào hùng như vậy nhưng vì những cuộc chiến tranh tại Ukraine, sân đấu này đã bị bỏ hoang từ năm 2014.
Mặc dù chính Donbass Arena từng là nơi tổ chức trận đấu kêu gọi hòa bình nhưng tình hình vẫn không có nhiều tiến triển.
Và mới đây, với những hình ảnh mà The Sun công bố, ắt hẳn nhiều người không còn nhận ra 1 đấu trường nguy nga từng có cơ hội tổ chức nhiều trận đấu bóng đá lớn mang tầm châu lục.
Cơ sở vật chất tại sân thời gian dài bị bỏ hoang cũng như hứng chịu nhiều cuộc tấn công từ các bên giao tranh đã trở thành đống đổ nát, hoang phế.
Mặt cỏ tại sân mọc um tùm do không có người chăm sóc, cỏ dại cũng bao trùm bên ngoài sân.
Kể từ khi xảy ra chiến sự, Shakhtar đã phải rời thánh địa Donbass Arena để đến các sân trung lập khác nhau. Giai đoạn 2014-2016, đội bóng này chọn Arena Lviv làm sân nhà tạm thời trước khi chuyển đến sân Metalist ở Kharkiv, khu vực cách Donetsk 155 dặm về phía Tây Bắc.
Vài năm gần đây, Donetsk phải sử dụng nhiều sân đấu khác nhau ở nước ngoài như Ba Lan và Đức bởi quy định của UEFA. Mùa sau, sân Veltins-Arena tại thành phố Gelsenkirchen, Đức sẽ tổ chức các trận đấu của Shakhtar ở đấu trường châu Âu.