Uống cà phê cứ thả thêm thứ này vào, lợi hơn gấp 10 lần

Có rất nhiều cách thưởng thức cà phê vừa ngon, vừa lợi đủ đường. Chỉ cần thêm 5 loại thực phẩm này vào cà phê, cơ thể bạn sẽ nhận thêm đủ các lợi ích khác nhau.

Gia vị

Uống cà phê cứ thả thêm thứ này vào, lợi hơn gấp 10 lần

Uống cà phê cứ thả thêm thứ này vào, lợi hơn gấp 10 lần

Các loại gia vị được thêm vào như quế và rễ rau diếp xoăn (cải ô rô) có thể mang lại hương vị đặc biệt và mùi thơm hấp dẫn cho tách cà phê của bạn đồng thời mang lại lợi ích sức khỏe bổ sung. Những loại gia vị này có thể thêm vào trước hoặc sau khi pha cà phê đều đem lại lợi ích tương tự. Chẳng hạn:

- Quế được coi là gia vị thay thế tuyệt vời cho đường để tăng độ ngọt của cà phê mà lại không bổ sung thêm calo. Bên cạnh đó, quế cũng có các lợi ích tiềm năng về chuyển hóa tim mạch và kiểm soát cân nặng.

- Rễ rau diếp xoăn dạng bột có thể sử dụng pha cùng cà phê và là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không phải người chịu được vị đắng của hạt cà phê tự nhiên. Ngoài ra, rễ rau diếp xoăn có đặc tính thúc đẩy tiêu hóa một phần nhờ vào hàm lượng inulin của nó.

Sau khi thêm chúng vào, bạn nên để cà phê thêm 5 phút để cà phê được ngấm đều và có hương vị thơm ngon hơn.

Bột protein (Protein powder)

Proffee là sự kết hợp mới lạ giữa protein và cà phê trong ngành thức uống bổ sung năng lượng đã "làm mưa làm gió" trên các mạng xã hội trong một thời gian dài. Theo Everyday Health, việc thêm bột protein vào bất kỳ đồ uống nào là một cách tuyệt vời để có thêm protein trong chế độ ăn kiêng.

Tuy nhiên có một vấn đề là việc bổ sung 1,5 gam (g) whey protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp giảm mỡ trong cơ thể và tăng khối lượng cơ nạc. Nhưng một người chỉ có thể hấp thụ khoảng 8 đến 10 g whey protein mỗi giờ, vì vậy với thời gian vận chuyển qua ruột non khoảng 90 phút thì lượng protein tối đa có thể được hấp thụ là khoảng 15 g.

Do vậy để thu được lượng protein tối đa thì bạn nên chia đều lượng thêm cà phê tiêu thụ trong ngày, tránh bổ sung một cách dồn dập.

Bột ca cao

Pha bột ca cao vào cà phê

Pha bột ca cao vào cà phê

Ngoài tác dụng gia tăng hương vị cho các món tráng miệng thì bột ca cao khi thêm vào cà phê cũng có nhiều tác dụng liên quan tới sức khỏe, đặc biệt là nhờ chất chống oxy hóa đặc trưng là polyphenol trong đó.

Các nghiên cứu cho thấy rằng khi đưa một lượng ca cao đáng kể vào chế độ ăn uống, chất chống oxy hóa của nó có thể mang lại khả năng chống viêm cũng như bảo vệ chống lại các yếu tố nguy cơ ung thư, rối loạn thoái hóa thần kinh, bệnh tim mạch,... Theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), bột ca cao cũng bổ sung chất xơ vào cho bạn - 2 g mỗi muỗng canh.

Thêm gừng vào cà phê giúp giảm đau cơ

Thêm gừng vào cà phê giảm đau cơ (Ảnh: All Recipes)

Gừng đã được dùng để điều trị chứng buồn nôn trong hàng thế kỷ. Gừng có chứa nhiều chất chống oxy hóa tiềm năng và cả những hợp chất chống viêm. Gừng có thể giúp giảm cơn đau cơ, hạ cholesterol và hỗ trợ tiêu hóa.

Thêm nấm vào cà phê tạo “hàng rào” bảo vệ sức khỏe

Thêm bột nấm vào cà phê là kiểu uống cà phê khá phổ biến trên thế giới. Nấm có tác dụng chống virus, chống viêm và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Nấm cũng rất giàu chất chống oxy hóa đã được chứng minh có tác dụng phòng ngừa ung thư trên chuột.

Một số nghiên cứu khác trên chuột cũng cho thấy nấm có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh gan. Không những thế, nấm còn có tác dụng nuôi dưỡng hệ lợi khuẩn có trong đường tiêu hóa.

Trong nấm có rất nhiều các loại vitamin B như B5, B3, B2; đồng và selen, protein, chất xơ, kali, vitamin D, canxi,...