U23 Việt Nam đang giấu bài sau chiến thắng 2-0 trước Bangladesh?

Chiến thắng 2-0 của U23 Việt Nam trước Bangladesh được cho là chưa bung hết sức, một màn "giấu bài" có chủ đích trước các trận đấu quan trọng hơn.
U23 Việt Nam vẫn còn nhiều điều để thể hiện.
U23 Việt Nam vẫn còn nhiều điều để thể hiện.

Chiến thắng 2-0 trước U23 Bangladesh chưa phản ánh hết sức mạnh thực sự của U23 Việt Nam, bởi đây được xem là một màn thể hiện có tính toán và chưa bung hết sức của thầy trò HLV Kim Sang-sik.

Dù hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm để tạm chiếm ngôi đầu bảng C, màn trình diễn của toàn đội vẫn còn đó những điều cần cải thiện, đặc biệt ở khâu dứt điểm khi có tới 3 lần bóng tìm đến xà ngang.

Tuy nhiên, nhìn vào bức tranh toàn cảnh, đây là một chiến thắng có chủ đích, nơi các mục tiêu quan trọng nhất là 3 điểm và bảo toàn lực lượng đã được hoàn thành.

Bằng chứng rõ nhất cho việc "giấu bài" nằm ở cách bố trí nhân sự, khi nhiều trụ cột quan trọng như Quốc Việt hay Văn Khang được cho nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, những nhân tố ghi bàn như Ngọc Mỹ và Viktor Lê vốn là các phương án dự phòng.

Về lối chơi, U23 Việt Nam cũng không chủ trương tấn công dồn dập mà chủ động chơi chậm lại, lựa chọn thời điểm để gây sức ép nhằm tiết kiệm thể lực cho chặng đường dài.

Lối đá này vốn là đặc trưng của các đội tuyển dưới thời HLV Kim Sang-sik, thường khởi đầu một cách từ tốn trước khi tăng tốc và bùng nổ ở những trận đấu quyết định.

Kịch bản này được dự đoán sẽ tiếp diễn. Sau một trận đấu để "nóng máy" và lấy lại cảm giác thi đấu, U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ vận hành trơn tru hơn. Thử thách tiếp theo, U23 Singapore sẽ ở vào thế buộc phải dâng cao tấn công sau thất bại ở lượt trận đầu.

Hoàn cảnh này được dự báo sẽ mở ra nhiều khoảng trống cho các chân sút U23 Việt Nam khai thác, một kịch bản thuận lợi hơn nhiều so với việc đối đầu một hàng thủ lùi sâu như Bangladesh.

Do đó, có thể tin rằng phiên bản hay nhất của U23 Việt Nam vẫn còn ở phía trước, chờ đợi để bùng nổ trước Singapore và đối thủ cạnh tranh trực tiếp U23 Yemen.