Dương Mịch: Nét bút hỏng trong Cáp Nhĩ Tân 1944

Truyền thông Trung Quốc gọi diễn xuất của Dương Mịch trong phim mới Cáp Nhĩ Tân 1944 là một "nét bút hỏng" khiến phim bị phá hoại.

Bộ phim Cáp Nhĩ Tân 1944 do Tần Hạo và Dương Mịch đóng chính đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng. Trước khi phim lên sóng, nhiều khán giả đặt kỳ vọng về màn thể hiện của Dương Mịch trong phim sẽ giúp cô thành công "chuyển hình", thoát khỏi cái mác diễn viên chuyên đóng phim chiếu mạng.

truyen-thong-che-dien-xuat-cua-duong-mich-la-net-but-hong-1
Trong phim, Dương Mịch thủ vai Quan Tuyết - một sĩ quan cao cấp của Cục tình báo với tính cách lạnh lùng, sắc bén

Tuy nhiên thực tế, phản ứng của khán giả lại trái ngược với kỳ vọng. Trong nhiều ngày liên tiếp, Cáp Nhĩ Tân 1944 dù được phát sóng trên 3 đài truyền hình vệ tinh lớn nhất Trung Quốc nhưng rating lại không khả quan. Trong tập mới nhất, rating tụt dốc so với nhiều ngày trước và số lượng quảng cáo trong phim cũng chỉ còn lại 2 quảng cáo - con số khá thấp so với một bộ phim được đầu tư lớn.

Trên các trang mạng truyền thông, nhiều tác giả đã chỉ trích diễn xuất yếu kém của Dương Mịch và nói rằng cô là diễn viên tệ nhất bộ phim. Tờ QQ đưa tin về bộ phim thuộc thể loại điệp chiến Cáp Nhĩ Tân 1944 vấp phải nhiều làn sóng phê bình từ khán giả. Bộ phim thuộc dòng phim chính kịch với quy mô sản xuất, đầu tư lớn đang đứng trước nguy cơ thua lỗ.

truyen-thong-che-dien-xuat-cua-duong-mich-la-net-but-hong-3
Dương Mịch đã từ bỏ quyền lợi để Tần Hạo đứng đầu danh sách diễn viên

Trước đó, để nhận được vai diễn trong Cáp Nhĩ Tân 1944, Dương Mịch đã từ bỏ quyền lợi của mình, để tên Tần Hạo lên trước chỉ vì cô quá yêu thích kịch bản và nhân vật Quan Tuyết. Trong nhiều bài phỏng vấn, Dương Mịch nhấn mạnh việc thường xuyên đóng phim chiếu mạng sẽ khiến diễn xuất bị thụt lùi nên đây là nguyên nhân cô quyết định chuyển sang nhận nhiều tác phẩm chính kịch, kể cả phải hy sinh nhiều lợi ích của bản thân.

truyen-thong-che-dien-xuat-cua-duong-mich-la-net-but-hong-2
Nhiều phân đoạn trong phim Dương Mịch diễn xuất quá gồng khiến ngũ quan bị xô lệch

Đồng thời, để thể hiện được cảm xúc chiều sâu của nhân vật, Dương Mịch còn mời thầy dạy diễn xuất để cùng cô phân tích kịch bản và nhân vật cũng như từng biểu cảm trên phim trường. Tuy nhiên có vẻ những nỗ lực này của Dương Mịch vẫn chưa đủ để thay đổi cái nhìn của khán giả về cô.

Trên mạng xã hội Bilibili - một nền tảng video lớn nhất Trung Quốc, những video chỉ trích diễn xuất của Dương Mịch thu hút rất nhiều lượt xem. Truyền thông Trung Quốc gọi Dương Mịch là "nét bút hỏng" trong Cáp Nhĩ Tân 1944. 

truyen-thong-che-dien-xuat-cua-duong-mich-la-net-but-hong-4
Truyền thông gọi Dương Mịch là nét bút hỏng trong Cáp Nhĩ Tân 1944

Được biết, trong phim, Dương Mịch đảm nhận nhân vật Quan Tuyết - Trưởng khoa đặc vụ của Cục tình báo. Quan Tuyết được mô tả là người tàn nhẫn, có tính đa nghi, luôn lạnh lùng và lý trí. Tuy nhiên, Dương Mịch lại không diễn ra được sự uy phong của Quan Tuyết trên chính trường. Những phân đoạn răn đe hay ra oai, Dương Mịch chỉ cố hết sức hét lớn, trợn mắt, đập bàn nhưng vóc dáng nhỏ bé, mảnh mai, yếu ớt của Dương Mịch không thể thuyết phục khán giả.

truyen-thong-che-dien-xuat-cua-duong-mich-la-net-but-hong-5
Nhiều netizen cho rằng Dương Mịch không có được cái uy của người làm lớn

Đặc biệt khi xung quanh Dương Mịch đều là các diễn viên nam có uy thế hơn hẳn. Điều này vô tình biến nhân vật Quan Tuyết dưới sự diễn xuất của Dương Mịch trở thành một chú hổ giấy. Ngoài ra, nhiều phân cảnh Dương Mịch diễn xuất quá gồng dẫn đến khuôn mặt bị xô lệch, gây khó chịu cho người xem. Cách nhả thoại dính chữ và khó nghe của nữ diễn viên cũng vấp phải nhiều chê bai.

Một số tài khoản mạng xã hội so sánh Dương Mịch với Vương Âu - người từng đảm nhận một vai có nét tính cách tương tự trong phim Kẻ Ngụy Trang. Không khó nhận ra, Vương Âu mang dáng vẻ uy nghiêm và bí ẩn, khiến người khác e dè mỗi khi tiếp xúc. Đồng thời, nữ diễn viên họ Vương cũng có khí chất sắc bén, thích hợp cho nhiều hành động tàn nhẫn hơn Dương Mịch.

truyen-thong-che-dien-xuat-cua-duong-mich-la-net-but-hong-6
truyen-thong-che-dien-xuat-cua-duong-mich-la-net-but-hong-8
Vai diễn của Dương Mịch bị so sánh với Vương Âu trong Kẻ Ngụy Trang

Việc đặt Dương Mịch và Vương Âu lên bàn cân so sánh khiến không ít người hứng thú. Nguyên nhân là do trước đó, Vương Âu từng có ồn ào về quan hệ tình cảm với chồng của Dương mịch là Lưu Khải Uy khi cả hai cùng đóng chung bộ phim Mãn Hoang Kỷ. Nhiều khán giả còn bày tỏ, nếu bỏ qua vấn đề về đời tư thì chắc chắn Vương Âu hơn hẳn Dương Mịch trong lĩnh vực diễn xuất.

Trúc