Trước khi rán nem, làm thêm 1 bước này, cái nào cũng vàng giòn, để lâu không lo ỉu

Để nem rán vàng ươm, thơm phức, để lâu không bị ỉu, chị em nên áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Nhân nem

Khi làm nhân nem, cần lưu ý đến số lượng trứng để đảm bảo nhân không quá khô hoặc quá ướt. Nhân khô sẽ làm nem rán trở nên khô khan và không mềm mượt như mong muốn. Trái lại, nhân quá ướt sẽ khiến nem dễ bị vỡ và nhanh chảy khi rán.

Khi trộn các loại rau củ vào nhân như cà rốt, củ đậu, nên vắt bớt nước trước khi thêm vào. Điều này giúp đảm bảo nhân không quá ẩm và nem không bị mềm quá mức.

cha-cuon

Đối với miến, chỉ cần ngâm trong nước ấm là đủ. Tránh sử dụng nước quá nóng, vì điều này sẽ làm miến nở to lên. Khi rán nem, miến dễ bị bung ra khỏi bên trong nem.

Gói nem

Trong quá trình gói nem, bạn có thể sử dụng nước giấm loãng (1/2 bát nước, 1 thìa giấm gạo) để thoa lên bánh đa trước khi gói. Phương pháp này giúp làm mềm bánh đa và khiến nem trở nên giòn và đẹp hơn khi rán.

Khi gói nem, hãy tránh gói quá chặt. Gói nem quá chặt có thể làm nem dễ bị vỡ trong quá trình rán. Hãy cuốn một cách vừa phải, và có thể để tay hơi lỏng khi cuốn.

huong-dan-cuon-nem

Một mẹo nhỏ để nem trở nên giòn và không bị vỡ khi rán là sử dụng 1 và 1 nửa vỏ bánh chồng lên nhau khi cuốn nem. Bằng cách này, lớp vỏ sẽ trở nên giòn hơn, tạo nên một món nem ngon mà không bị vỡ.

Cho vào tủ lạnh trước khi rán

Để nem rán ngon hơn, sau khi cuốn xong, bạn đừng vội rán ngay. Hãy để nem vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt, khô. Như vậy, khi rán sẽ rất giòn, không bị vỡ.

Cách để rán nem giòn

Trước khi rán nem, bạn hãy pha một bát nước đường loãng rồi phết lên từng cuộn nem. Việc này giúp nem rán có màu vàng ruộm, giòn ngon.

Buoc-6-1960-1642852742

Rán nem

- Rán ngập dầu: Cách này giúp nem chín nhanh, vàng ruộm, đều màu. Để đỡ tốn dầu, bạn cần dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán.

- Rán 2 lần: Lần thứ nhất, bạn làm nóng dầu ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ. Sau đó, gắp hết nem ra để ráo dầu. Sau khi rán một lượt, bạn tăng lửa lớn hơn và bỏ nem vào rán một lần nữa cho nem vàng giòn là được.

- Thêm nước cốt chanh: Khi cho dầu vào chảo, bạn có thể cho vài giọt nước cốt chanh vào cùng. Cách này giúp dầu không bị bắn và nem rán vàng giòn hơn.

Vớt nem ra để lên giấy thấm dầu

Nếu làm nhiều nem và chưa kịp ăn luôn, sau khi rán, bạn cần vớt nem ra ngay và đặt lên giấy thấm dầu. Làm như vậy, nem sẽ giòn hơn, để lâu không bị ỉu.

nem-ran-ha-noi