Cụ thể, doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô đến từ Đức đã tăng 20% trong quý 3.
So với cùng kỳ năm trước, doanh số bán xe tăng thêm 434.800 chiếc. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay Mercedes-Benz đã bán tới 1.518.200 chiếc.
Những con số này chủ yếu đến từ các dòng xe như V-Class, T-Class và EQV chạy điện hoàn toàn.
Tính đến nay, Trung Quốc vẫn là một trong những thị trường quan trọng nhất của thương hiệu.
Mercedes đã bán được 206.800 xe ở thị trường trong nước ở quý 3. Theo bảng số liệu con số này cao hơn so với thị trường châu Âu (125.700 xe) và thị trường Bắc Mỹ (83.200 xe).
Tuy nhiên, trên thực tế số lượng xe Mercedes bàn giao tại thị trường Trung Quốc gần gấp 3 lần so với con số 72.400 xe được bán ra tại Hoa Kỳ trong quý 3.
Doanh số bán hàng của Mercedes tại Trung Quốc đã tăng vọt 37% trong quý này so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng nếu tính tổng trong 9 tháng đầu năm thì doanh số thực tế của Trung Quốc đang giảm 5% so với năm ngoái.
Thành viên Hội đồng Quản Trị của Mercedes-Benz Group AG chia sẻ: “Trong một môi trường đầy thách thức trong thời gian vừa qua, dịch bệnh kéo dài tình trạng thiếu chất bán dẫn xảy ra trầm trọng khiến chúng tôi nhận ra nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với Mercedes-Benz.
Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ cung cấp 8 mẫu xe Mercedes-Benz chạy hoàn toàn bằng điện tới người tiêu dùng. Số lượng này còn nhiều hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào của chúng tôi.”
Như vậy, có thể thấy trung bình cứ 2 chiếc Mercedes-Benz bán ra thì có tới gần 1 chiếc thuộc về thị trường Trung Quốc trong quý 2/ 2022.
Tại Hoa Kỳ, chính xác có 72.389 xe đã được Mercedes-Benz Passenger Cars giao. Con số này tăng 23.2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mẫu xe phổ biến nhất của Mercedes-Benz tại Mỹ là GLC với 19.456 chiếc. Tiếp theo là GLE với 13.802 chiếc và C-Class với 8.960 chiếc.