Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân lại mắc lỗi ở vòng 18 V-League 2022, Ban trọng tài nói gì?

Theo báo cáo của giám sát trọng tài, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân đã mắc lỗi ở trận Thanh Hóa thắng 1-0 trước Sài Gòn FC thuộc vòng 18 V-League hôm 8/10.

Ở trận CLB Sài Gòn gặp Thanh Hóa tại vòng 18 V-League 2022 tối 8/10, trọng tài Ngô Duy Lân có quyết định thổi phạt đền gây tranh cãi. 

Cụ thể, tình huống xảy ra ở phút 87, cầu thủ Hữu Sơn (Sài Gòn) đá phạt trực tiếp trước vòng 16m50, bóng bật hàng rào chạm tay Trọng Hùng trong vòng cấm. Trọng tài Ngô Duy Lân đã chỉ tay vào chấm 11m khiến BLĐ đội bóng xứ Thanh phản ứng.

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân lại mắc lỗi ở vòng 18 V-League 2022, Ban trọng tài nói gì? Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân lại mắc lỗi ở vòng 18 V-League 2022. Ảnh: Internet

GĐĐH CLB Thanh Hóa - Cao Hoàng Đức cũng phản ứng với trọng tài thứ 4 Đỗ Thành Đệ. Dù vậy, trên chấm 11m, tiền đạo Matheus Vieira đã không thể đánh bại được thủ môn Thanh Diệp. Ngay sau tình huống này, trọng tài Ngô Duy Lân đã ra đường biên phạt thẻ vàng ông Cao Hoàng Đức vì lỗi phản ứng.

Theo tìm hiểu của Zing, ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng xác nhận trọng tài Ngô Duy Lân có thiếu sót nhưng không làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

"Bóng có chạm tay cầu thủ Thanh Hóa trong vòng cấm. Nhưng theo luật mới, những tình huống như thế là không lỗi. Cầu thủ Thanh Hóa làm hàng rào cũng có vung tay khi nhảy lên cản phá pha đá phạt, nhưng cú sút mạnh từ khoảng cách gần nên cầu thủ phản xạ vung tay đỡ chứ không phải dùng tay chơi bóng.

Chúng tôi đã phân công trọng tài cứng cựa như thế mà vẫn mắc sai lầm. Sai lầm của trọng tài Ngô Duy Lân ở vòng 18 là rõ, nhưng không làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Nên mức phạt sẽ nhẹ hơn".

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân lại mắc lỗi ở vòng 18 V-League 2022, Ban trọng tài nói gì? Trọng tài Ngô Duy Lân phạt thẻ vàng ông Cao Tiến Đức (CLB Thanh Hóa). Ảnh: Internet

Ông Ngô Duy Lân hiện là trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite, mức cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA. Ông từng giành danh hiệu Còi vàng 2018 và được đánh giá là người có chuyên môn tốt nhất Việt Nam.

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân lại mắc lỗi ở vòng 18 V-League 2022, Ban trọng tài nói gì? Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân khả năng cao sẽ không được cầm còi ở vòng 19 V-League. Ảnh: Internet

Đây là lần thứ hai ở V-League mùa này, trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai lầm. Ở trận HAGL thua Hà Nội 1-2 trên sân Hàng Đẫy tại vòng 12, ông Lân cũng từ chối một quả phạt đền ở tình huống Duy Mạnh phạm lỗi với Bruno trong vòng cấm.

Sau trận này, trọng tài Lân đã không được ban trọng tài phân công làm nhiệm vụ 2 vòng liên tiếp. Và với sai lầm thứ 2 ở trận Thanh Hóa thắng Sài Gòn FC, trọng tài Ngô Duy Lân sẽ phải nghỉ cầm còi 1 trận ở vòng 19.