Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bị 'treo còi' ở vòng 19 V-League 2022

Sai sót ở trận Thanh Hóa gặp Sài Gòn FC đã khiến trọng tài Ngô Duy Lân không được giao nhiệm vụ ở vòng 19 V-League.

Được biết, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân không được phân công làm nhiệm vụ ở vòng 19, sau khi mắc sai sót trong trận Sài Gòn FC thua 0-1 Thanh Hóa tại vòng 18 V-League 2022.

Pha bóng dẫn đến lỗi nhận định này diễn ra ở phút 87. Nguyễn Hữu Sơn của CLB Sài Gòn đá phạt trực tiếp từ ngoài vòng cấm. Bóng đi thấp, trúng vào hàng rào và chạm tay hai cầu thủ Thanh Hóa.

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bị 'treo còi' ở vòng 19 V-League 2022 Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bị 'treo còi' ở vòng 19 V-League 2022

Tình huống quay chậm cho thấy bóng trúng đùi Trọng Hùng bật vào cánh tay phải đang khép kín của Doãn Ngọc Tân. Sau đó, bóng tiếp tục đập vào cánh tay trái của Trọng Hùng khi anh xoay người chứ không vung lên hay phình to ra bất thường.

May mắn cho Thanh Hóa khi ngoại binh Matheus Vieira đã không thắng được thủ môn Nguyễn Thanh Diệp. Nhờ vậy mà kết quả trận đấu không thay đổi.

Do sai lầm này không làm thay đổi kết quả trận đấu nên trọng tài Ngô Duy Lân chỉ bị ban trọng tài phạt không làm nhiệm vụ một trận. Một trọng tài khác sẽ được phân công nhiệm vụ thay cho trọng tài Ngô Duy Lân ở vòng 19 V-League 2022.

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bị 'treo còi' ở vòng 19 V-League 2022 Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bị 'treo còi' ở vòng 19 V-League 2022

Ông Ngô Duy Lân hiện là trọng tài duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite, mức cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA. Ông từng giành danh hiệu Còi vàng 2018 và được đánh giá là người có chuyên môn tốt nhất Việt Nam.

Đây là lần thứ hai trong mùa giải, trọng tài Ngô Duy Lân bị đình chỉ nhiệm vụ. Trước đó, ông mắc lỗi trong trận thua của HAGL trước Hà Nội hồi tháng 8. Vị trọng tài này đã không thổi 11m cho CLB Hoàng Anh Gia Lai trong tình huống Duy Mạnh phạm lỗi với tiền đạo Bruno trong vòng cấm, làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.