Trồng cây Lộc Vừng trước nhà có tốt theo phong thủy hay không?

Lộc Vừng là loại cây được nhiều người yêu thích. vậy có nên trồng trước nhà không?

Cây lộc vừng là một trong những cây cảnh rất được chuộng tại Việt Nam từ nông thôn tới thành thị trên mọi miền đất nước. Loài cây này thuộc chi lộc vừng và có tên khoa học là Barringtonia acutangula.

Lộc vừng là cây thân gỗ, lâu năm, chắc khỏe. Lá của cây lộc vừng có hình mác, mép răng cưa và hoa có hai màu là trắng với đỏ. Hoa của cây lộc vừng mọc thành chùm và kéo dài thành chuỗi. Cây hoa lộc vừng thường nở tháng 3 và kết thúc vào tháng 8 dương, lúc này cây cho ra hoa xum xuê và có mùi hương dễ chịu.

Hoa lộc vừng

Hoa lộc vừng

Cây thuộc tam Đa gồm cây Sung ( Phúc), cây Lộc vừng (Lộc), cây Vạn tuế ( Thọ), vì mang chữ Lộc trong tên nên cây rất được nhiều người trồng trong sân với mong muốn gọi phúc đức, vừa che bóng mát mà vừa hút tài lộc.

Phong thủy cho rằng, cây lộc vừng có hoa, màu sắc đỏ rực rỡ, rũ xuống tựa như một chùm pháo hoa. Dáng vẻ này vừa đẹp lại vừa tượng trưng cho sự may mắn, hưng vượng, hạnh phúc, thành công. Màu đỏ rực rỡ của hoa tượng trưng cho hỷ sự, gắn liền với ngụ ý phát lộc. Vì thế trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Vị trí tốt nhất để trồng lộc vừng chính là phía trước nhà, vừa khoe trọn sắc đẹp của cây vừa thu hút của cải và tài lộc.

Ngoài ra, gốc cây lộc vừng lâu năm thường to, vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ. Tuổi thọ cao của cây lộc vừng mang ý nghĩa trường thọ cho mọi thành viên trong gia đình.

Lộc vừng mang nhiều ý nghĩa tốt lành

Lộc vừng mang nhiều ý nghĩa tốt lành

Ngoài ra, cây lộc vừng còn tốt cho sức khỏe. Theo Đông Y, cây lộc vừng có tính bình, vị ngọt, hạt thơm thường dùng trong việc điều trị cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi, tóc bạc sớm, ngoài ra còn có chức năng khác như:

Quả cây lộc vừng có tác dụng trị ho, hen suyễn, chữa chàm, đau răng

Rễ cây lộc vừng có vị đắng, hỗ trợ chữa trị viêm, nấm da, bào chế thuốc trị sởi, thanh nhiệt.

Hạt cây lộc vừng được tây y dùng để bào chế thuốc trị ung thư, giảm đau, kháng nấm. Ngoài ra, nó còn trị tiêu chảy, kiết lỵ, đau mắt

Lá cây lộc vừng là dược liệu trị bệnh trĩ hiệu quả

Vỏ cây lộc vừng được dùng làm thuốc trị tiêu chảy, kiết lỵ